Thursday, May 29, 2014

HÃY LÀ NGƯỜI ĐẶC BIỆT



Có một cậu bé bị bại liệt nhìn những đứa trẻ khác chạy nhảy nô đùa trên đám cỏ. Nó buồn lắm, nó khao khát một lần được hòa mình vào đám trẻ ấy, chạy nhảy và nô đùa cùng chúng. Nó nhìn cha và hỏi: Tại sao con lại khác mọi người. Người cha nhìn con trai mình và mỉm cười hỏi lại: Tại sao con lại muốn giống như những người khác. Câu hỏi đó có làm bạn suy nghĩ không? Có bao giờ bạn tự nói với bản thân: Mình thật khác biệt!

Khi những đứa trẻ được nô đùa trên đám cỏ thì chú bé ấy ngồi trên chiếc xe lăn với ánh mắt thèm thuồng tiếc nuối. Sẽ chẳng bao giờ chú biết được cảm giác được đứng thẳng trên đôi chân của mình. Đó là điều chú buồn nhất. Nhưng chú lại không biết rằng: Mình thật đặc biệt, không ai giống mình, không ai biết được sự kỳ diệu của bầu trời vào mỗi sáng mai và ánh bình minh rực rõ như thế nào.

Trong khi mọi người mải mê với bài tập thể dục thì chú lại có những khoảnh khắc được tận hưởng ánh nắng ban mai đẹp đẽ và bầu trời xinh đẹp. Chính điều đó đã làm cậu trở nên khác biệt hơn với những người khác. Khi người ta nhìn vào dáng vẻ của ai đó để đánh giá họ xấu hay đẹp thì cậu lại có một cái nhìn khác, vẻ đẹp từ bên trong con người đó. Những gì đẹp đẽ nhất trên thế gian này không phải được nhìn bằng mắt mà được cảm nhận bằng con tim.

Đó chính là điều mà cậu bé học được từ cha của mình. Còn bạn? Bạn có muốn mình giống như những người khác? Có cách đánh giá và nhìn nhận giống như mọi người xung quanh. Tất cả chúng ta đều đặc biệt, điều làm cho chúng ta trở thành “duy nhất” là nhận ra mình đặc biệt như thế nào?

Nếu bạn đang giống như những người khác, nhàn nhạt như họ thì hãy tìm ra điều gì làm bạn trở nên khác biệt hơn so với những người xung quanh để nuôi dưỡng nó trở thành sự khác biệt của bạn. Trong cuộc sống này, không ai giống ai nhưng nếu không nhận ra bản chất của mình là gì bạn sẽ trở nên “na ná” như những người khác. Lấy của người này một chút, người kia một chút để làm nên con người của chính bạn. Thế thì làm sao bạn có thể trở nên khác biệt được.

Bản chất của bạn là gì? Cá tính của bạn là gì? Khi khám phá và phát triển những điều này những gì đặc biệt nhất của bạn sẽ được bộc lộ và thể hiện với người khác. Lúc ấy bạn sẽ trở thành người đặc biệt so với người khác. Đừng vội cho rằng chỉ có những người lập dị mới mong muốn xây dựng bản thân thành người khác biệt còn hầu hết những người khác đều là những người bình thường.

Bạn có nhận ra những người biết tìm tòi và phát triển sự khác biệt của bản thân sẽ có một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc hơn những người khác? Vì họ biết theo đuổi những điều mà họ muốn, họ khao khát và thực sự vươn đến thành công. Còn bạn, ngại cố gắng, ngại thay đổi và ngại sự khác biệt. Bạn sẽ giống như 97% những người còn lại. Không có sự thành công vượt trội, không có một cuộc đời thực sự đi vào lòng người. Bạn muốn thế nào? Khác biệt hay bình thường? Do bạn lựa chọn và quyết định.

 Fr: lovedegiocuondi.blogspot.com
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ





No comments:

Post a Comment