Tuesday, May 27, 2014

Sự thật về tình yêu bạn cần biết khi ở tuổi 21+

"Thật ra trên đời này, thứ được gọi là chạm tay vào có thể phỏng không nhất thiết phải là thứ trân quý. Mà thứ thật sự trân quý chính là thứ mà chúng ta chôn giấu sâu tận đáy lòng, nhưng vẫn thường xuyên nhớ tới nó một cách hoàn hảo, tốt đẹp."
Hãy quên đi những cuốn tiểu thuyết diễm tình tô vẽ màu hồng hoàn hảo về tình yêu, gieo rắc vào đầu bạn thứ tình cảm chỉ đầy những sắc màu đẹp đẽ..


Khi thực sự bước vào một mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ hiểu ra rằng, tình yêu không chỉ là những tảng màu đơn sắc mà nó là một bảng màu với đầy đủ các loại màu trên đời.

Là những người trẻ 21+, chúng ta tự do, tràn trề sức sống. Dù muốn hay không, chúng ta cũng đang trong giai đoạn định hình tính cách, và lớn lên từng ngày. Điều đó có nghĩa rằng đã đến lúc bạn phải tự mình quyết định mọi thứ, cả trong cuộc sống lẫn tình yêu. Đi liền với quyền tự quyết định còn là những lần tự-giác-nhận-thức về những sự thật: sự thật về con người, cuộc sống, về các mối quan hệ, và cả những người ta yêu thương.

Giữa những hỗn độn và ngộ nhận của tuổi trẻ, bài viết xin giới hạn ở phạm vi yêu đương. Có những điều về tình yêu bạn cần phải nhìn nhận thật rõ ràng trong giai đoạn này.

1. Những năm tháng của thói ích kỷ

Những sự thật về tình yêu bạn cần biết trong những năm tháng của tuổi 21+

Ích kỷ không hẳn là thói xấu, nó cũng có những khía cạnh tích cực. Đây là những năm tháng mà chính bạn là người đưa ra quyết định cho cuộc đời mình. Dù đúng dù sai thì chỉ bạn là người chịu trách nhiệm.

Vì vậy, đừng lãng phí phút giây nào của tuổi thành xuân  Khi yêu, hãy yêu hết mình, đừng cố giữ lại những xúc cảm. Đừng để bị tác động chỉ vì sợ bị đánh giá, sợ dư luận, sợ những tác động ngoại cảnh. Hãy bung hết những cảm xúc và đừng ngại yêu bằng cả trái tim.

Còn trong trường hợp tình yêu chưa gõ cửa, cũng đừng bấu víu vào một tình yêu chắp vá. Đau khổ vì một người không đáp trả lại tình cảm của bạn hoàn toàn không đáng. Hãy ích kỷ. Hãy thương bản thân mình trước tiên. Nếu bạn chỉ chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực, chính là bạn đang cướp đi của mình cơ hội được hạnh phúc.

2. Bạn sẽ phải sai lầm

Những sự thật về tình yêu bạn cần biết trong những năm tháng của tuổi 21+

Đừng quên, sai lầm luôn là một phần của cuộc đời. Việc chọn lựa sai người, yêu nhầm đối tượng, vấp phải những đau đớn đầu đời,... là một trong những điều bạn sẽ phải trải qua. Nếu có ai đó phán xét bạn qua những sai lầm, mặc kệ họ! Còn trẻ là còn sai lầm. Và hãy trưởng thành bằng cách học hỏi từ những sai sót.

Hãy hẹn hò với nhiều kiểu đàn ông. Yêu, chia tay, hạnh phúc, đau đớn, tình một đêm, dữ dội, hoang dại,... hãy trải nghiệm tất thảy những cung bậc thăng trầm. Vì vốn dĩ cuộc sống này quá ngắn ngủi, và bạn cũng sẽ chẳng biết được ngày mai rồi sẽ ra sao.

Có thể mọi chuyện không như mong muốn. Hoặc hóa ra người đàn ông ấy không phải là người bạn đang tìm kiếm. Nhưng đừng vội xem đó là sai lầm, tất cả chỉ là trải nghiệm. Những bước đi sai sẽ đưa bạn về lại đúng con đường. Bạn sẽ hiểu mình cần làm gì, phải làm gì để tạo nên một cuộc sống trọn vẹn.


3. Bạn sẽ yêu những gã tồi tệ

Những sự thật về tình yêu bạn cần biết trong những năm tháng của tuổi 21+

Xác suất bạn sẽ yêu một gã tồi sẽ khá cao. Trừ khi bạn quá may mắn khi chỉ gặp toàn những anh chàng tuyệt vời. Tim bạn sẽ tan nát một lần, hai lần hoặc nhiều lần. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trên chặng đường tìm kiếm hạnh phúc của bạn.

Thật không dễ chịu khi phải khốn khổ vì một gã trai không xứng đáng gì. Và việc phải một mình đối diện với những cảm xúc tiêu cực, đôi khi là tuyệt vọng sẽ khiến bạn dễ chán nản. Nhưng xin bạn đừng vội từ bỏ hạnh phúc. Những biến cố trong đời xảy ra đều có lý do của nó. Khi yêu nhầm người, bạn sẽ trân trọng những tính cách tốt đẹp của người đàn ông tiếp theo. Thất bại sẽ khiến bạn đủ kinh nghiệm để tránh “đụng chạm” một gã với tính cách tương tự. Hãy nhắn nhủ với bản thân rằng bạn hoàn toàn tự tin và bản lĩnh để có thể yêu thêm lần nữa.

4. Độc thân có gì sai?

Những sự thật về tình yêu bạn cần biết trong những năm tháng của tuổi 21+

Độc thân trong một vài tháng, hoặc một vài năm không có nghĩa rằng bạn sẽ rơi vào tình trạng đó suốt đời. Đừng quá căng thẳng về vấn đề này. Bạn không biết được tình yêu sẽ gõ cửa vào lúc nào cả. Tình yêu có những “đường đi nước bước” vô cùng khó lường đến nỗi bạn không kịp nhận ra. Rồi sẽ có ai đó đến và thắp sáng cuộc đời bạn - vào một ngày nào đó.

Còn nếu không thì sao? Thì cũng chẳng sao cả. Độc thân thật ra có rất nhiếu ích lợi. Bạn hoàn toàn tự do, không bị gò bó, ràng buộc và có thể làm bất kì điều gì bạn muốn. Tất nhiên, hoàn toàn không phải vướng vào mối dây nhợ lằng nhằng và cái vòng luẩn quẩn của những kẻ yêu nhau.

5. Quên đi những chuẩn mực

Những sự thật về tình yêu bạn cần biết trong những năm tháng của tuổi 21+

Chúng ta thường có thói quen đặt ra những tiêu chuẩn cố định khi nói đến đối tượng để yêu. Cao, gầy, mắt đẹp, mũi thẳng, ga lăng, nghĩa khí, thương mình, chiều chuộng mình,... vô vàn những tiêu chuẩn khác. Sự thực là tình yêu có "lộ trình" riêng của nó và bạn sẽ không tài nào biết được bạn sẽ yêu kiểu người nào.

Thêm nữa, việc đặt ra những quy chuẩn sẽ giới hạn cơ hội tiếp cận tình yêu của bạn. Bạn sẽ có xu hướng bỏ qua những đối tượng không “khớp” với tiêu chí của mình. Hãy gỡ bỏ những lăn tăn không cần thiết, mở rộng lòng với mọi người. Và tình yêu sẽ tiếp cận bạn theo cách ít ai ngờ nhất.
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ

No comments:

Post a Comment