Tuesday, June 17, 2014

Cha Yêu

 may dong phuc


"Cha chúc con có đủ ánh mặt trời để giữ cho tâm hồn con luôn trong sáng.
Cha chúc con đủ những cơn mưa để biết yêu quý ánh mặt trời. 
Cha chúc con có đủ hạnh phúc để giữ cho tinh thần con luôn sống. 
Cha chúc con có đủ nỗi đau để để biết trân trọng và yêu quý những gì con có và cả những niềm vui nhỏ nhoi. 
Cha chúc con có đủ những gì con muốn để con có thể hài lòng. 
Cha chúc con có đủ lời chào để có thể vượt qua được lời tạm biệt cuối cùng"

 may ao thun quang cao


Cha là một người thầy
 
Cha là người dạy dỗ con gái những điều hay lẽ phải, là người mang đến cho con gái những bài học làm người quý giá từ cuộc sống. Cha là một trong những người đầu tiên giúp con gái từ những bước đầu tiên chập chững vào đời. Thuở lọt lòng hay thuở lên ba, con gái gắn kết với Mẹ hơn, song càng lớn lên, vai trò của Cha càng có vị trí quan trọng.
 
 may dong phuc hoc sinh


Cha truyền cho con gái niềm tin vào ước mơ bằng những hành động của mình. Ngày bé thơ, Cha dạy con đi xe, cùng con làm hàng rào, làm những con búp bê gỗ nho nhỏ… Lớn lên một chút, Cha dạy con những mô hình làm xe trong giờ kỹ thuật, Cha cùng con trồng cây, cuốc vườn… Khi con gái trưởng thành, chính Cha đã dạy cho con gái hiểu tâm lý phái mạnh, vì thế con gái của Cha rất được lòng các bạn trai, được họ yêu mến và tôn trọng.
 
Con gái thấy mình tự tin và trưởng thành trước sự dạy dỗ chỉ bảo của Cha và con gái hiểu, trong mắt Cha, bao giờ con gái cũng là người học trò giỏi nhất. Đúng không Cha?
 
 ban vai cho tan binh


Cha là một người bạn lớn

Không chỉ là một người thầy, Cha còn là một người bạn lớn của con gái. Người luôn bên cạnh con gái mỗi khi con cần, người lau khô những giọt nước mắt cho con gái, người mang đến cho con gái sự bình yên ấm áp mỗi khi vấp ngã, mắc sai lầm, dù có trách phạt nhưng vẫn lẳng lặng giúp con gái vượt qua những khó khăn.
 
Không phải lúc nào cũng có Cha bên cạnh để tâm sự nhưng với con gái, Cha là một người bạn lớn, người luôn cho con gái những lời khuyên hợp lí. Con gái tỉ tê cho Cha nghe mọi chuyện trên trời dưới biển. Cha đôi khi không nói lời vỗ về hay dịu dàng như Mẹ, có lối diễn đạt “ngọt ngào” để con tiếp thu lời căn dặn mà không phải “cất đi” cái tôi và suy nghĩ của mình. 

 may ao somi gia re


Cha đôi khi là áp đặt, cứng rắn và tỏ rõ lập trường, muốn con gái vào nếp từ những thứ rất nhỏ, vấn đề giờ giấc, quan hệ bạn bè khác giới. Nhưng sau sự cứng rắn ấy vẫn là nụ cười hiền những câu nói đùa khi con gái đi chơi lỡ về muộn, là ông bố hài hước trong đám bạn khác giới của con gái, là một người Cha hoàn hảo trong mắt con gái.

Cha luôn sẵn sàng và bên con gái như một người bạn lớn.

 may non gia re


Cha là bầu trời che chở cho con gái

Mẹ bên con gái giúp con gái tháo gỡ những khúc mắc của tuổi mới lớn còn Cha bên con gái như là một bầu trời rộng lớn bảo vệ chở che cho con.
 
Có lẽ con gái sinh ra được ưu ái là phái yếu, nên việc được mọi người nâng niu, bảo vệ là điều đương nhiên. Do vậy, như một điều tất yếu, người trụ cột trong gia đình, người mạnh mẽ, cứng rắn nhất, chính là Cha sẽ cho con gái cảm giác an toàn nhất.
 
 may ao khoac cho tan binh


Những nỗi cô đơn, những nỗi buồn con gái trải qua, con gái có thể chia sẻ với Mẹ, nhưng chính Cha lại là nơi giải tỏa cảm xúc một cách tốt nhất. Những khi gần Cha, bên cạnh Cha, con gái không cần phải nói quá nhiều, chỉ cần một ánh mắt dịu dàng, một cái nắm tay, một cái vuốt tóc nhẹ nhàng của Cha, một lời vỗ về và động viên là mọi cảm giác khó chịu bực bội cũng sẽ tiêu tan, sẽ trôi qua, vì con gái hiểu nơi bình yên đó. 

Và nếu con gái bị con trai bắt nạt hay cứ lẵng nhẵng bám theo thì cũng không cần lo lắng vì chỉ cần một cái quắc mắt của Cha là mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Con gái luôn hãnh diện bởi cách Cha gọi là “con gái rượu” khi anh hay em trai không bao giờ có cơ hội có cái "nickname" thân thương đó. Vì Cha hiểu tầm quan trọng của con gái và ngược lại, con gái biết giá trị, vai trò của mình trong lòng Cha – thiên thần hộ mệnh của mình.

 ban dong phuc may san


Cha là chuẩn mực khi con gái chọn bạn trai

Nếu bạn hỏi bất kì cô gái nào: "Bạn muốn bạn trai của mình như thế nào?” thì có lẽ câu trả lời ngắn gọn nhất của con gái sẽ là Cha. Người con gái luôn muốn tìm, luôn muốn ở bên cạnh là một người hoàn hảo như Cha. Khi sự gắn kết với Cha trở thành điều thiêng liêng trong lòng con gái, con gái thường lấy Cha làm thước đo, là hình mẫu của những thần tượng, hình mẫu của người bạn trai, bạn đời của mình.

 ban giay bao ho


Gout nhạc Cha thích, óc hài hước của Cha, sự chỉn chu, mạnh mẽ mà dịu dàng của Cha đã ảnh hưởng đến con gái rất lớn. Con gái yêu những sở thích của Cha, con gái kiếm tìm những anh chàng có những nét giống Cha về tính cách hay ngoại hình để đặt niềm tin và tình yêu của mình. Hơn hết, con gái thực sự ngưỡng mộ tình yêu của Cha Mẹ, những điều nhỏ nhặt mà con gái nhìn thấy hàng ngày Cha chăm sóc Mẹ ân cần và chu đáo.
 
Khi con gái lựa chọn nghề nghiệp tương lai, lựa chọn bạn đời - những sự kiện trọng đại trong cuộc sống của con gái thì lời nói của Cha bao giờ cũng mang những sức nặng vô cùng lớn lao.
 may dong phuc the thao


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com


JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ






No comments:

Post a Comment