Friday, August 29, 2014

Những điều không nên làm khi yêu một chàng phóng viên

"Quan trọng đến mấy. Cứ cách xa rồi cũng thành xa lạ... 
Yêu thương đến mấy. Cứ im lặng rồi cũng sẽ nhạt nhòa "
sua may tinh tan noi gia re


Khi yêu và quyết định lấy một anh chàng phóng viên, bạn phải rất có bản lĩnh. Nói hơi to tát hơn là phải biết chút hy sinh. Nhưng bù lại thì cũng có rất nhiều trải nghiệm thú vị, tươi mới.

Quan ao bao ho lao dong


Dưới đây là 12 điều 'cảnh báo' cho những cô nàng đang mộng mơ, ngưỡng mộ một anh chàng phóng viên nào đó.

1. Không nên tức giận, bực dọc vì lý do muộn giờ hẹn, hủy hẹn, chàng cho bạn "leo cây".
sua may lanh
Vì thực tế công việc của chàng buộc chàng như thế. Một cái tin nóng xuất hiện "không báo trước", một cuộc hẹn gặp đột xuất, một cuộc họp không thể vắng mặt. Nếu cứ "phát điên" vì chàng không đúng hẹn thì bạn nên từ bỏ ngay.
Phu tung o to

2. Không nên tỏ ra ngây thơ kiểu mắt chớp chớp khi hẹn hò với chàng phóng viên. Nếu chàng thuộc tuýp "chém gió, chém chuối" đỉnh cao thì mới đầu sẽ thích một cô nàng như thế. Kiểu như một bên thì đang ra sức ta đây biết tuốt, một bên thì như ăn tươi nuốt sống từng lời, từng chữ. Nhưng sau đó thì chàng sẽ ngán ngẩm bởi nói với bạn chả khác nào người từ dưới đất chui lên, từ trời rơi xuống.
bao tri may lanh

3. Không nên ăn mặc quá đẹp, cầu kỳ, trang điểm đậm đà khi hẹn hò với chàng phóng viên. Nếu chàng đỗ xịch xe trước nhà bạn, bạn còn bảo chưa trang điểm xong, chưa chọn được váy, chưa biết mang cái túi nào... Để thu xếp một cuộc hẹn hò với bạn, chàng có thể đã hủy một buổi phỏng vấn, đã gác lại một bài báo đang viết dở. Thế nên bạn đừng "câu giờ" quá nhiều, chàng sẽ không kiên trì đợi bạn.
Bao ho lao dong

4. Không nên quá tò mò vì công việc của chàng. Vì có những việc bạn cũng chả hiểu được, hoặc nó nằm trong vòng bí mật, không thể tiết lộ. Nếu bạn cố kiết muốn biết thì nó sẽ không có lợi cho bạn và có thể gây nguy hiểm cho chính anh chàng phóng viên đó.

Giay dan tuong


5. Không nên đòi hỏi những món quà thế này thế kia, so sánh với những chàng trai khác. Phóng viên hiện nay là một nghề có thu nhập tạm ổn, nhưng cũng chỉ vào dạng đủ ăn, đủ tiêu, tiết kiệm được một chút. Nếu bạn cứ muốn mua quà cáp này nọ, nói bóng gió bạn này, bạn kia được tặng quà. Chàng của bạn cũng sẽ cố gắng đáp ứng, nhưng nó thật chẳng cần thiết bởi chàng sẽ phải viết nhiều hơn, lăn lộn nhiều hơn, và lúc đó bạn lại rơi vào tình huống không nên số 1.

6. Không nên đặt chàng vào tình huống khó xử khi bạn làm cầu nối cho bạn bè, hoặc người thân có việc muốn nhờ vả chàng. Thường thì nhiều người nghĩ rằng có người yêu làm báo, làm phóng viên thì sẽ giúp được việc này, việc kia (chủ yếu liên quan tới pháp luật, kiện tụng). Có những vụ việc có thể giúp được, nhưng có những vụ việc không thể. Vì thế hãy cố gắng đừng đặt chàng phóng viên của mình trong tình huống khó xử. Hay hỏi ý kiến chàng, trình bày qua sự việc, nếu không làm được hãy thẳng thắn nói lại với bạn bè, người thân của mình.
Trong rang gia

 7. Không nên ghen tuông, dỗi hờn khi bỗng một ngày bạn nhìn thấy chàng của bạn đèo một cô gái sau xe, hoặc có một người bạn nào đó nói lại tình huống đó. Điều đầu tiên bạn hãy bình tĩnh, suy xét kỹ càng sự việc, kết nối thông tin mình có, thông tin được nghe, hỏi trực tiếp xem vào ngày hôm đó chàng làm gì, đi đâu. Vì có thể chàng cũng không nhớ hoặc cho rằng sự việc đó chẳng có gì nghiêm trọng nên không khai báo. Nhưng tốt nhất, hãy thẳng thắn với nhau.

8. Không nên gọi điện, nhắn tin nhiều cho chàng. Với đặc thù công việc, nhiều khi chàng chẳng để ý tới tin nhắn, hoặc cuộc gọi bị lỡ do đang viết bài gấp, do đang họp báo. Đó là chuyện thường xuyên, có khi bạn nói cả ngàn lời yêu thương, nhắn một cái tin dài như hóa đơn siêu thị mà chàng có khi trả lời cộc lốc: uh, ok, cảm ơn em... thì bạn cũng đừng phiền muộn. Mà nếu cảm thấy không thích ứng được thì phải tính ngay giải pháp khác.



9. Không nên quá phụ thuộc vào chàng. Bạn nên là một cô gái độc lập một chút, có quan điểm, chính kiến rõ ràng. Khi hẹn hò với chàng phóng viên, chắc chắn hai bạn sẽ có những buổi nói chuyện về một chủ đề nào đó. Tất nhiên chàng là phóng viên thì sẽ là chàng "biết tuốt". Nhưng cũng có thể chỉ là chém gió thôi, bạn có thể hiểu sâu hơn về lĩnh vực đó. Hãy cứ lên tiếng. Một điều cần chú ý thêm, sự độc lập là phải có. Bạn hẹn với một nhóm bạn và ai cũng có người yêu đi cùng. Nếu chàng phóng viên đột ngột bận, bạn cũng không nên hủy hẹn. Thiếu chàng thì chợ vẫn vui mà.
sua lo vi ba

10. Không nên hẹn hò với chàng phóng viên nếu bạn là một cô nàng yếu đuối, làm những công việc quá nhàn hạ, không có việc gì khác ngoài việc nghĩ tới người yêu.

11. Không nên thắc mắc, nhớ nhung quá nhiều với chàng phóng viên. Công việc của phóng viên thường xuyên đi xa, đi công tác dài ngày. Thậm chí biệt phái về tận một tỉnh nào đó cả năm trời. Nếu bạn cứ đắm chìm trong nỗi nhớ thì bạn sẽ bù đầu lên đấy. Tốt nhất, nhớ thì chạy xuống chơi, hết nhớ thì đi về. Không chạy xuống được thì đi tìm những niềm vui khác với bạn bè.
May ao thun quang cao

12. Cuối cùng, không nên đòi cưới sớm khi hẹn hò với chàng phóng viên. Còn lý do này tại sao thì để mở cho tất cả cùng bàn luận.

* LTS: Đây là bài viết được "đúc kết từ thực tiễn" của một cô nàng từng yêu "thành công" và đã kết hôn với một anh chàng phóng viên.

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment