Monday, September 8, 2014

Có một người vẫn yêu một người

"Đàn ông có tiền - giữ được đàn bà có sắc
Đàn ông có tình - giữ được đàn bà có tâm ^.^"

bom muc may in gia re


"Có lẽ anh nên buông tay", đó là những gì anh nghĩ. Buông tay để em bớt đau, buông tay để em có thể tìm được một tình yêu mới. Buông tay để những ký ức về tình yêu của mình có thể bên cạnh anh mà không còn phai nhòa bởi hiện tại nữa.

***
 Quan ao bao ho lao dong

Em à !

Được một năm rồi em nhỉ? Một năm kể từ ngày anh và em yêu nhau. Một năm với bao nhiêu buồn vui, giận hờn, bao nhiêu hạnh phúc, yêu thương và cũng không thiếu chỗ dành cho những niềm đau và những giọt nước mắt.
  Sửa máy lạnh
Và cũng đã gần 3 tháng kể từ ngày anh và em thực sự chia tay rồi đúng không? Tính ra mình chỉ yêu nhau được 9 tháng thôi. Quá ngắn ngủi cho một tình yêu đẹp còn dang dở. 9 tháng thôi ư, thế nhưng mình bên nhau được bao lâu. Cũng chưa được trọn vẹn một ngày. Chỉ thoáng gặp nhau mấy lần vào dịp Tết mà thôi ....
 bảo trì máy lạnh

Từ ngày đầu tiên yêu em, anh đã tự hứa với bản thân mình là sẽ giữ gìn, vun đắp cho tình yêu và sẽ luôn để em cảm thấy hạnh phúc trong vòng tay anh mà không cái gì có thể làm em xa rời anh cả. Thế nhưng, rồi khoảng cách cũng đủ để xóa nhòa tất cả kể cả một tình yêu.
sua may lanh


Vừa nhận lời yêu của nhau thì anh lại lên đường trở lại Hà Nội, còn em lại đi ngược vào Huế để bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới của một cô bé sinh viên năm đầu tiên. Trước khi đi mình đã hứa với nhau là sẽ không bao giờ rời xa nhau, không bao giờ nói chia tay cả. Rồi những cuộc điện thoại, những tin nhắn đêm khuya, đôi khi còn thức đến tân 3 – 4 giờ sáng để có thể trò chuyện với nhau. Chỉ như thế mới có thể lấp đầy được nỗi nhớ về em trong trái tim anh. Không được bên cạnh nhau nhưng anh luôn cảm thấy như lúc nào em cũng ở bên cạnh anh, luôn quan tâm và chia sẻ buồn vui, luôn cười đùa với anh.
Phu tung o to

Rồi Tết đến, được về quê với bao nhiêu háo hức là được gặp lại em sau bao nhiêu tháng ngày xa cách. Anh đã từng hi vọng là mình có thể đi chơi với nhau, hay chỉ đơn giản là ngồi bên nhau thật lâu để cảm thấy gần gũi như anh và em đã từng ước mơ. Thế nhưng, 2 tuần về Tết và chỉ có 3 lần được gặp em. Ừ, chỉ 3 lần thôi. 3 lần được ngồi cạnh em, được nghe em kể lể về những gì mà em chưa nói qua điện thoại. Thế rồi qua 2 tuần, hai nửa tình yêu lại ngược chiều nhau đi về miền đất của mỗi người.
Bao ho lao dong


Nỗi nhớ cứ càng ngày càng chất thêm nhiều và tình yêu cũng càng ngày càng thêm sâu đậm nhưng sự tan vỡ thì đến từ đâu mà không ai hay. Lời chia tay là anh nói, lời hứa ngày nào anh đã không thực hiện. Thế nhưng em đâu biết rằng chỉ vì anh giận khi em gần gũi và thân mật với nhiều người con trai khác đã khiến anh nói ra câu chia tay. Xa về khoảng cách nhưng em không làm anh yên tâm về tình yêu của em. Em luôn luôn thân mật với những người con trai khác. Em có thể nhận họ làm anh trai, có thể là bạn thân. Nhưng anh không muốn em thân mật trò chuyện với họ như là trò chuyện với người em yêu và cũng không hề muốn em nhận xét những câu không tốt về anh trước mặt họ.

Lời chia tay anh đã nói, em đồng ý. Để rồi khi anh bình tĩnh lại thì đã không còn quay lại như ngày trước được nữa rồi. Đến giờ, thực sự anh đã làm tất cả những gì anh có thể làm được để níu kéo rồi em à. Nhiều người đã khuyên anh rằng khi người con gái đã không còn muốn quay lại thì đừng nên níu kéo họ làm gì, chỉ làm mình đau thêm mà thôi. Thế nhưng anh đâu hết hi vọng. Trái tim anh vẫn nói với anh rằng em vẫn còn yêu anh.
Giay dan tuong

Rồi lần cố gắng ghé về quê một ngày để gặp em lúc em được nghỉ học về quê chơi, hay là cố gắng bớt tiền ăn buổi trưa mấy tháng trời để có tiền mua vé tàu hỏa đi vào Huế để mong rằng có thể níu kéo em lại. Thế nhưng, đâu còn được nữa. Lỗi lầm của anh thì anh phải chấp nhận. Nó đã dằn vặt bản thân anh bao nhiêu ngày qua. Nhiều đêm ngồi bên máy tính với những dòng blog mình viết ra. Tự nhiên thấy nước mắt rơi lúc nào không còn biết nữa.

Và rồi, tháng 8 lại về. Về nhưng lần này nó không mang em đến bên anh được nữa rồi. Em đã đi xa mãi. Giờ anh đã có thể cảm nhận được điều đó rồi. Ngày anh vào Huế, anh đã biết rằng tình yêu của em giờ đã không còn dành cho anh nữa. Hình nền điện thoại của em cũng đã đổi sang người khác. Những tấm hình trong điện thoại của em cũng không còn một góc nào cho anh nữa, thay vào đó là những tấm hình của em và người con trai khác mà em đã ghép để thành một đôi. Trái tim em đã dành cho người khác mất rồi.

"Có lẽ anh nên buông tay", đó là những gì anh nghĩ. Buông tay để em bớt đau, buông tay để em có thể tìm được một tình yêu mới. Buông tay để những ký ức về tình yêu của mình có thể bên cạnh anh mà không còn phai nhòa bởi hiện tại nữa.

Tháng 8 năm ngoái, cái ngày em đến với anh, là những ngày mà anh đã từng nói là với anh thì ai đến thì đến thì đến, ai đi thì đi. Còn bây giờ, cũng là tháng 8, thế nhưng giờ đây trái tim anh đã thay đổi. Anh đã chấp nhận cô đơn để giữ được trọn vẹn yêu thương anh giành cho em. Giờ có ai đến cũng không còn được nữa. Và hình bóng em cùng với tình yêu của anh sẽ không thể rời khỏi anh được nữa rồi.
Tháng 8 năm nay, em ở phương trời nào đó đang hạnh phúc, đang vui vẻ với người em yêu. Còn ở phương trời này, anh chọn cuộc sống một mình và lặng lẽ, giấu những niềm vui và nỗi buồn vào tận sâu thẳm trong lòng. Những nụ cười cũng bớt hiện ra trên môi, ánh mắt lúc nào cũng nhìn về một nơi xa xăm và cũng không biết được chính xác rằng anh đang nghĩ gì.

Nhiều đêm, ngồi lặng lẽ một mình, bên tai là giai điệu của những bài hát mà có lẽ anh đã thuộc lòng từng chữ, đầu óc anh hoàn toàn trống rỗng. Hình bóng em hiện ra ngay trước mắt anh nhưng nó mờ mịt và không thể nào với tới được. Rồi vẽ hình em, rồi thổi sáo, tập guitar và nhớ ngày nào anh còn mở điện thoại đánh guitar cho em nghe. Nếu như là ngày trước, khi tập được một bài mới thì sẽ có em nghe anh đánh. Còn giờ đây là anh đánh và chỉ có anh nghe. Những bản nhạc giờ đây cũng mang riêng cho nó một giai điệu buồn tẻ và nhớ nhung....
 Rang su tham my

"Có một người vẫn yêu một người

Vẫn đợi chờ dẫu cho người ấy không về

Tháng ngày buồn ấp ôm kỷ niệm

Hát một mình hát cho nỗi nhớ đong đầy...."

Em này !

Trong tim anh, hình bóng của em vẫn nguyên vẹn như ngày nào, tình yêu anh dành cho em cũng thế. Đã có người nói là thích anh, thế nhưng anh đâu còn quan tâm nữa. Anh sẽ đứng một mình nơi đây để nhìn em hạnh phúc. Anh chấp nhận mà. Thế nên hãy sống thật hạnh phúc và vui vẻ bên người mà em yêu thương nhé. Lúc em cần mà không còn ai bên cạnh thì hãy biết rằng luôn có anh ở đằng sau em. Em đừng nghĩ nhiều, anh đã chấp nhận buông tay nghĩa là anh cũng không thể quay lại được nữa. Tình yêu hãy để nó chôn chặt trong trái tim anh, em nhé !
 Ban giay bao ho

Và tháng 8, nghe văng vẳng ở đâu đó một câu nói "Có thứ hạnh phúc gọi là buông tay!"


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment