Sunday, September 28, 2014

Dù đã chia tay nhau 4 năm nay nhưng tôi chưa bao giờ quên được người tình cũ

Có hay không một người có thể nhìn thấu mỗi khi em tỏ ra mạnh mẽ, có thể bảo vệ mỗi khi em yếu mềm. Trước khi nước mắt em kịp rơi xuống, dùng đôi bàn tay che đi đôi mắt của em, nhẹ nhàng nói rằng đôi mắt em chỉ đẹp mỗi khi em mỉm cười. Mỗi khi em bị ấm ức không vui, anh ấy đều đưa vai để em dựa đầu vào, nói với em rằng trước mặt anh ấy vĩnh viễn không cần giả vờ mạnh mẽ, nói với em ngay cả khi tất cả mọi người không ai tin tưởng em, em vẫn còn có anh… 
May ao thun quang cao

 
Tôi năm nay 27 tuổi, chồng tôi 32 tuổi. Mười năm trước tôi có quen bạn trai đầu tiên (anh ấy cũng bằng tuổi chồng tôi), vì cả hai đều là mối tình đầu của nhau nên tình cảm rất sâu nặng. Nhưng chúng tôi đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ hai bên gia đình với lý do: "Hai đứa là anh em của nhau" (dù chúng tôi đã trải qua 7 đời họ hàng). Khi cấm đoán không được, mẹ anh đã dùng những lời lẽ xúc phạm, sỉ nhục tôi... và trong lúc tức giận, tôi đã quyết định bỏ anh đi lấy chồng.

Hiện tại tôi đang có một bé gái hai tuổi. Nói chung chồng tôi rất yêu thương con gái nhưng tình cảm đối với tôi thì không thật sự mặn nồng. Anh ấy có thể ngủ riêng một mình từ 2 đến 3 tháng mà không cần tới vợ, tiền bạc thì anh tự giữ, mỗi tháng đưa cho tôi một ít để nuôi con. Không những thế, anh luôn tôn thờ mẹ đẻ và lúc nào cũng cho rằng ý kiến của mẹ anh là đúng khiến tôi cảm thấy rất ức chế.
 Rang su cao cap

Mỗi lúc có công việc gì, anh cũng chỉ biết làm theo ý mình, còn những góp ý, khuyên răn của tôi, anh đều bỏ ngoài tai. Trong thâm tâm mình, tôi cứ nghĩ rằng, khi lấy chồng, lo toan cuộc sống gia đình, con cái, tôi sẽ quên đi những kỷ niệm cũ bên người đàn ông tôi yêu thương. Nhưng tôi không thể ngờ được, dù đã 4 năm trôi qua nhưng tôi không thể nào quên được anh, mặc dù tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi cũng không muốn phá vỡ gia đình - tổ ấm của đứa con tôi nhưng thực sự mỗi khi gần gũi chồng, tôi không có bất cứ cảm giác gì cả!

Còn về phía người yêu cũ, cho đến bây giờ, sau khi đã chia tay tôi được 4 năm, anh vẫn cứ sống một mình như vậy. Tuy trong thời gian đó, anh có quen một vài người nhưng vì không thực sự yêu họ nên anh đã không thể tính đến chuyện hôn nhân. Anh sợ rồi cuộc sống gia đình anh cũng sẽ rơi vào trường hợp như gia đình tôi hiện tại. Hơn nữa, anh không có nhiều thời gian nên việc tìm hiểu, gặp gỡ người con gái khác cũng rất khó khăn.

Cứ mỗi lúc chuyện trò với anh, "Anh chỉ mong một điều, em sẽ mãi mãi hạnh phúc bên gia đình của mình". Nhưng anh cũng nói rằng: "Nếu em sống trong đau khổ, anh thật sự rất đau lòng. Và nếu như em không chấp nhận được điều đó thì hãy quay về với anh. Anh sẽ chấp nhận tất cả và không bao giờ oán trách em nửa lời vì lúc đó, do anh quá nhu nhược nên đã không bảo vệ được tình yêu của mình, để bây giờ hai đưuá mới khổ tâm như vậy". Tôi hiểu và tin những lời anh nói vì tôi biết, bây giờ anh đã suy nghĩ chín chắn hơn, kinh tế của anh cũng vững vàng hơn nhiều nên anh có thể bảo vệ được tôi.

Giay dan tuong

Tôi biết trái tim mình vẫn còn rất yêu anh. Trong suốt 4 năm qua, chưa một ngày nào tôi thôi nhớ về anh. Trái tim tôi vẫn đau đớn mỗi khi nghĩ đến những giọt nước mắt của anh khi tôi rời bỏ anh để đi lấy chồng. Nhưng bây giờ tôi đã có gia đình, dù tình cảm chúng tôi dành cho nhau không chân thành, chúng tôi không thể hy sinh bất cứ điều gì cho nhau... nhưng chúng tôi vẫn còn ràng buộc bởi đứa con gái ngây dại.

Càng so sánh chồng mình và người cũ, tôi càng muốn rũ bỏ tất cả để quay về bên mối tình đầu của mình. Dù tôi đã trải qua một đời chồng, đã có con chung với người khác... nhưng những điều đó, với anh không quan trọng bằng tình yêu hai đứa dành cho nhau trong suốt bao năm qua!
phutungoto

Hiện tại, tôi không biết mình phải làm sao nữa. Nếu cứ cố gắng gượng bản thân duy trì gia đình này thì mãi mãi, tôi cũng đâu có được hạnh phúc thật sự? Nhưng nếu chia tay chồng để đến với anh thì liệu rồi, con gái tôi lớn khôn lên sẽ chịu nhiều thua thiệt như thế nào?

Tôi đang rất đau đầu với những lựa chọn của mình. Thực sự, tôi không biết mình phải làm sao cho đúng nữa?


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment