Monday, September 8, 2014

Gió bắt đầu thổi,và mùi vị thu sang vương vấn trong gió

"Khi 2 người đã không còn duyên phận thì dù có sống cùng nhau ở 1 thành phố.
Hít thở chung 1 bầu không khí cũng khó mà gặp lại nhau. "

bom muc may in gia re

Tháng 10 yêu kiều mà buồn man mác anh nhỉ, những ngày mưa dài ỉ ôi như thế này, em mới nhớ tới tháng ngày rực rỡ của mùa hè thân thương. Nằm trong chăn mỏng mà em tưởng tưởng ra vô số điều thú vị và ngọt ngào về một mùa hò hẹn, mùa yêu thương, nhưng rốt cuộc thì em vẫn một mình cuộn tròn trong hơi ấm và cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng từ chính mình.
Quan ao bao ho lao dong

Ngày…tháng…năm…

Tiếng piano nhịp nhàng, đôi tay anh luyến láy trên những phím đàn tạo ra không gian đặc trưng của mùa thu bên khung cửa sổ những ngày thay lá. Lạ thật! Em – với một bản tính ương ngạnh mà khó bảo lại thích chơi guitar, còn anh, một người em luôn quan sát từ ban công đối diện, lại sở hữu gương mặt lạnh lùng say mê bên chiếc piano cũ kĩ, có lẽ, đó là món quà của ai đó quan trọng trong cuộc đời đã tặng anh, bởi anh luôn vuốt ve nó như một kỉ vật thiêng liêng.
  Sửa máy lạnh
Cứ như vậy, mỗi lần tiếng piano vang lên là thêm một lần được ngắm anh, chắc anh không bao giờ để ý rằng ánh mắt em luôn hướng về anh như mong mỏi như chờ đợi một điều gì đó mơ hồ lắm.

bảo trì máy lạnh

Ngày…tháng…năm

Anh như thiên sứ với nụ cười tỏa nắng bước vào cuộc đời em, anh không lạnh lùng như em nghĩ. Đó là ngày anh ngắt đoạn nhạc dở chừng của mình và mở tung cánh của sổ ban công, anh bất ngờ không  khi thấy ánh mắt chăm chú nhìn anh đắm đuối như thế? Nhưng anh lại lắc đầu và cười, nụ cười như mùa thu vậy. Tự dưng, tim em rung lên khe khẽ, em tưởng tượng ra một thứ tình yêu trôi bồng bềnh như nhưng áng mây vô định. Nhưng, gạt phắt ý nghĩ điên rồ ấy thôi, trời đang mưa mà.
sua may lanh

Ngày…tháng…năm

Gió bắt đầu thổi,và mùi vị thu sang vương vấn trong gió, mưa vẫn không thôi rơi, từng làn mưa giăng giăng trải dài trên phố vắng. Hôm nay anh không tới bên cửa sổ, đệm em nghe những khúc nhạc đồng điệu từ con tim nữa, anh biến mất đâu nhỉ, em chỉ nghĩ thôi mà đã thấy lo lắng vì em đã quen cái cảm giác nhìn anh mỗi ngày như thế, một tình yêu đơn phương, cô đơn như những chiếc lá mùa thu.
Phu tung o to
Một bản ca không lời từ cây acoustic em dành tặng anh, hôm nay thôi nhé, và mãi mãi không đàn ca nữa. Mẹ vẫn bảo con gái không nên đàn ca quá nhiều, rồi đưa ra nhiều ví dụ điển hình để thuyết minh nhưng ương bướng, khó bảo là bản tính của em. Và em nên suy nghĩ lại điều mẹ nói phải không anh.
Bao ho lao dong

Những nốt nhạc cứ nhảy múa cùng mưa, em say sưa với bản nhạc, say sưa với tiếng lòng. Kết thúc tình ca là tiếng piano vang lên, anh vừa đàn vừa nhìn sang em với ánh mắt trìu mến. Em có nên thay đổi lại ý định trước khi quá muộn không nhỉ, những bản nhạc từ hai nhạc cụ kết hợp. Tại sao không?

Ngày…tháng…năm
Giay dan tuong

Thêm một ngày mưa, như vậy là cả chuỗi ngày mưa xuất hiện trong mùa của những rung động và cảm xúc thăng hoa này. Nhưng trái tim em đang tỏa nắng. Ánh nắng đã luôn chiếu sáng trái tim em từ những ngày ngắm anh qua làn mưa. Em đàn và hát lên những khúc ca, trong căn phòng bé nhỏ chỉ có mình em với tiếng đàn và mỗi khi cất lên những tiếng lòng mình như thế ước sao anh có thể nghe thấy.
Rang su tham my
Rồi em lại thấy anh mỉm cười với em, lắng nghe em hát, những bản tình ca yêu đương nhẹ nhàng, sâu lắng. Em vẫn luôn thích cái cách anh nhìn em rụt rè từ ngày mưa hôm đó, anh biết không, em cũng luôn dành ánh mắt đấy hướng về anh. Vì thế, hãy để em đến bên anh, bước nhẹ vào trái tim của anh như những nốt nhạc du dương, hãy để một lần em cảm nhận hơi ấm từ anh, nhịp đập gấp gáp từ trái tim anh và thì thầm rằng em yêu anh biết bao nhiêu trong những ngày mưa lạnh này.
  Ban giay bao ho

Nhật kí những ngày mưa sẽ đóng lại khi những tia nắng mùa thu trầm ấm lại trở về, bao phủ trên những con đường ngập lá vàng, và em đang yêu.


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment