Wednesday, September 17, 2014

Yêu thương luôn luôn là điều tuyệt vời nhất trên đời, vì thế đừng bao giờ lãng phí...

Will you love me in December as you do in May,
Will you love me in the good old fashioned way?
When my hair has all turned gray,
Will you kiss me then and say,
That you love me in December as you do in May?
~James J. Walker
(Liệu anh có yêu em mùa đông cũg như mùa hạ
Liệu anh có yêu em trog áo quần dù tơi tả
Khi tóc em bạc màu sương pha
Anh sẽ hôn em và nói thiết tha
Rằng anh yêu em mùa đông cũg như mùa hạ.)


Niềm vui từ con người mà ra, buồn đau cũng từ trái tim mà đến. Không mở lòng sẽ chẳng bao giờ đón được hạnh phúc, yêu thương như thế thì thà cứ độc thân! Đã yêu là phải vui mới được!

Năm dài tháng rộng, nỗi buồn vẫn thế còn hạnh phúc cứ qua đi. Đời có được là mấy mà tại sao cứ phải trượt dài trong khổ đau, sầu não? Có thể yêu được mấy người thật lòng mà cứ phải trọn vẹn sống cùng tổn thương?

Này em, đã yêu là phải vui mới được!

Có nghĩa là phải tận hưởng chứ đừng để tim mục ruỗng, có nghĩa là phải nắm lấy chứ đừng đợi năm tháng qua đi, có nghĩa là phải cùng nhau ủ ấm cho bàn tay nắm chặt chứ không phải vì những khoảnh khắc ương ạnh mà lỡ rời mất nhau.

Yêu thương có phải cái tội cái nợ đâu mà tại sao không thỏa sức tận hưởng, tại sao không thể vui vẻ với hạnh phúc đang nằm gọn trong tay mình? Tại sao không biết vui với những gì mình có mà phải loanh quanh nhìn ngó những thứ đâu đâu? Tại sao phải lo lắng chia ly, sợ hãi tổn thương để rồi không thể cùng đối phương bạt mạng tận hưởng những rung động của tuổi trẻ?

Nếu không học cách chấp nhận và thích nghi, chúng ta không thể học cách bao dung với tất thảy mâu thuẫn sẽ xảy đến, chúng ta không thể đối diện với những lần cãi vã, hiểu lầm, cũng không thể tự tin vượt qua những cám dỗ của người thứ ba, người thứ tư, càng không có đủ bản lĩnh để bảo vệ người mình yêu thương.


Thật ra yêu thương có gì là khó? Yêu thương cũng dễ vô cùng! Chỉ là chúng ta vấp váp quá nhiều, tổn thương cũng quá lớn, một lần vấp ngã nhớ mãi về sau, thế nên chúng ta không thể tận hưởng, cũng không dám tận hưởng. Chúng ta không biết đến mùi vị của niềm vui, chúng ta không thấy vui, vậy tình yêu còn ý nghĩa gì?

Yêu thương chính là có thể mang lại hạnh phúc cho đối phương, đổi lại lấy niềm vui cho mình. Quẩn quanh lo nghĩ hay ích kỷ cá nhân chỉ khiến chúng ta mỏi mệt với bế tắc, lo lắng sợ hãi sẽ nhốt chúng ta trong bất an, và linh cảm hoang đường.

Yêu thương bây giờ, biến tướng đi nhiều quá, vì thế mà chẳng còn vui nữa rồi. Ai cũng lo sợ mình sẽ thua thiệt nên khư khư giữ chặt trái tim, ai cũng lo sợ mình cho yêu thương đi nhiều sẽ thành yếu thế, nên cứ phải giành giật từng chút để rồi cuối cùng làm tổn thương lẫn nhau.

Niềm vui từ con người mà ra, buồn đau cũng từ trái tim mà đến. Không mở lòng sẽ chẳng bao giờ đón được hạnh phúc, yêu thương như thế thì thà cứ độc thân!

Vậy nên thay vì cố điều khiển cảm xúc của mình, hãy để nó tự do bộc lộ. Thay vì giữ trái tim đừng đập quá nhanh, hãy để nó nghe theo rung động của chính mình. Học cách thiết tha khi có thể và tận hưởng khi vẫn còn.

Có ai bắt ai phải tổn thương? Bởi vốn dĩ, yêu thương luôn luôn là điều tuyệt vời nhất trên đời, vì thế đừng bao giờ lãng phí...

Còn nếu ngay từ đầu đã chẳng cảm nhận được niềm vui, thì nhất định đừng tìm đến nhau!


fr: lovedegiocuondi

No comments:

Post a Comment