Tuesday, October 7, 2014

Đàn ông trăng hoa

Đừng chạy theo những gì không thuộc về mình,

Đừng đứng đợi những gì mà mình không thấy trước mắt,

Vấp ngã phải biết tự đứng dậy,

Và... đừng chờ đợi những gì mà bản thân mình biết là không bao giờ đến.. 

Quan ao cong nhan


Người yêu tôi đây hả? Rõ ràng là người tử tế lắm cơ mà nhưng sao lại bệnh hoạn thế này? Anh trong mắt tôi là một người đàn ông hoàn hảo, mặc dù “nhà mặt phố, bố làm quan to” nhưng không phải là loại công tử hư hỏng như nhiều cậu ấm khác.
Lần đầu tiên gặp nhau ở đám cưới đứa bạn thân, chúng tôi đã trò chuyện thân mật như quen nhau từ rất lâu rồi. Anh hài hước, thông minh, rất đàn ông và tử tế. Không cần đắn đo, suy tính nhiều, tôi biết đây chính là người đàn ông của cuộc đời mình. Tôi vận dụng tối đa sự thông minh, khéo léo và tinh tế của một người phụ nữ để tạo ra những ấn tượng đẹp nhất trong lòng người mới gặp.
Thế rồi sau đó cả hai chúng tôi đều chủ động tìm đến với nhau, ai cũng bảo tình yêu của hai đứa “rất Tây”: Ngọt ngào, lãng mạn mà phóng khoáng, thoải mái, không ai bị trói buộc… Đúng thế, cả anh và tôi là những người rất thoáng trong suy nghĩ, chúng tôi không lấy sự sở hữu để nuôi lớn tình yêu, yêu là thuộc về nhau nhưng cũng cần phải tôn trọng tuyệt đối tự do cá nhân của người kia.
Sửa máy lạnh
Tuyệt đối tin tưởng, tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện sử dụng chung tài khoản facebook, YM hay bí mật kiểm tra tin nhắn để quản lý người yêu. Tôi mãn nguyện vô cùng với tình yêu của mình và tự nhủ rằng: “Sự ghen tuông hay nghi ngờ dù ít hay nhiều cũng chẳng hay ho gì, tốt nhất là hãy cứ tin tưởng vào người mình yêu”. Nhưng hóa ra không có gì là trọn vẹn 100% cả và tôi thực ra là một con “gà” đang yêu. Vào một đêm yên tĩnh, cô bạn làm cùng công ty gửi tin nhắn thông báo cho tôi một việc động trời rằng, đã nhìn thấy anh vào nhà nghỉ với một cô gái lạ. Tôi vẫn khăng khăng cho rằng bạn mình nhìn nhầm, làm gì có chuyện vớ vẩn ấy.
phutungoto
Sau đó, vì cô bạn liên tục cảnh báo và nhắc lại chuyện hôm trước nên tôi cũng sinh nghi. Tôi bắt đầu lén lút kiểm tra tin nhắn, còn kiểm tra cả hộp thư facebook, YM của anh. Không có tin nhắn từ số lạ, cũng không có những đoạn chat vu vơ với người lạ nào.
Nhưng trong lúc dò tìm lại hộp thư trên facebook, bất chợt tôi bắt gặp những mặt cười ranh mãnh, rất gian trong đoạn chat giữa anh với người bạn trai thân thiết. Tò mò tôi mở đoạn chat để xem hai người này “buôn bán” với nhau những gì.
Phải nói là em H. quá đỉnh - người yêu tôi khoái trí khoe lại chiến tích với bạn mình. Kinh nhỉ, đỉnh bằng em hôm trước không?
May ao thun quang cao
Tất nhiên là hơn rồi, thế mới có chuyện để nói với ông Cái gì, “em H.”, “em hôm trước”… chuyện gì thế này? Hóa ra là người yêu tôi đã lên giường với cả tá đàn bà lạ. Thì ra sự tin tưởng vô điều kiện và thoải mái của tôi trong tình yêu với anh đã biến tôi thành một con ngốc. Không biết phải nói anh là người đàn ông ranh mãnh, thông minh hay đang có sở thích bệnh hoạn nữa vì “tình một đêm thôi, dại gì mà dính dáng với mấy em đó, chúng nó mà biết số điện thoại có mà nó nhắn tin, nháy máy sập nguồn luôn”.
Chẳng những khoe khoang “chiến tích” vào nhà nghỉ với gái lạ, người đàn ông tôi tuyệt đối tin tưởng còn bày vẽ cho cậu bạn những tuyệt chiêu để được “nếm mùi” tình một đêm, nào là cách nhận diện “đối tác”, nào là cách cắt đuôi, “chùi mép”. Đặc biệt anh nhấn mạnh rằng: “Đàn ông mây gió một tí có chết ai nhưng em nào thì em, phải biết cách giữ lấy người yêu, người yêu mày mà biết nó giết đấy”.
Người yêu tôi đây hả? Rõ ràng là người tử tế lắm cơ mà nhưng sao lại bệnh hoạn thế này. Không biết chuyện này thuộc về bản tính hay anh có vấn đề về mặt tâm-sinh lý? Tôi không thể tiếp tục yêu một người đàn ông như thế này nhưng cũng không đủ dũng cảm để chấm dứt mối tình này. Tôi phải làm sao bây giờ?.


Tổng Hợp: Để Gió Cuốn Đi

No comments:

Post a Comment