Sunday, October 19, 2014

Hãy nói yêu em đêm nay cho nhẹ vơi nỗi lòng

 ♥ cái mạnh mẽ hôm nay ! 
- được tạo nên từ. . .đắng cay hôm qua. . . 
-cũng như... 
- cái lạnh lùng hôm nay ! 
- được tạo nên từ. . .sự phản bội hôm qua. . .♥
May ao thun quang cao


Chỉ còn đêm nay, còn đêm cuối cùng này em có thể đối diện với anh với tư cách người yêu cũ. Ngày mai thôi, anh sẽ dắt tay cô gái ấy bước vào lễ đường, ghi dấu ấn hai người thành vợ chồng. Từ mai, em chính thức bước ra khỏi cuộc đời anh, không danh phận, không quyền uy.


Em chỉ còn là người yêu cũ. Em trở thành cô gái anh bỏ rơi lại giữa chặng đường đời. Điều đau khổ là ở chỗ, em lại vẫn còn yêu anh. Em trở thành cô gái bị thất tình!

Em không trách anh đã nói lời chia tay vì tình yêu của em dành cho anh quá lớn. Em hiểu thế nào là sự đấu tranh, giằng xé giữa cái gọi là bên tình, bên hiếu. Em không muốn vì em mà anh trở thành đứa con bất hiếu với gia đình. Nhưng em lại không đủ can đảm để nói lên lời chia tay đó. Và cuối cùng, anh đã đặt em vào thân phận của một cô gái bị phụ tình. Anh buộc phải nói lời chia tay dù trong lòng anh còn yêu em nhiều lắm!


Người ta nói anh hèn nhát và ích kỉ. Chỉ có người đàn ông như thế mới bỏ lại người con gái mình yêu để làm tròn ý nguyện của người khác. Nhưng em hiểu, em không trách anh. Em hiểu anh đã yêu em chân thành, sâu sắc đến như thế nào và đã đấu tranh vì tình yêu này ra sao. Chỉ là cuối cùng, nó vẫn không đi tới đích như ta hằng mong đợi. Cuộc sống là như vậy, ngoại trừ việc cố gắng hết sức mình, chúng ta không thể quyết định thay số phận.

Em không hối hận vì đã yêu anh dù những năm tháng tuổi xuân của em trở nên vô nghĩa vì đã gắn bó với anh mà giờ anh quay bước. Với em, quan trọng không phải là đi tới cùng, phải sở hữu được người mình yêu mới là hạnh phúc. Chỉ cần trong tình yêu ấy, chúng ta đã yêu rất thật, như thế là quá đủ rồi. Những gì đã qua giữa hai ta em luôn trân trọng, kể cả hạnh phúc và khổ đau cũng đều là kỉ niệm lớn lao trong đời phải không anh?
Giay dan tuong

Có lẽ anh đau lòng nhiều lắm khi miễn cưỡng phải bước chân vào cuộc hôn nhân này. Em không trách anh là người đàn ông tồi khi anh đã quyết định dừng lại vì gia đình anh không chấp nhận em. Nhưng em sẽ trách anh, sẽ hận anh nếu như anh làm thế để rồi vẫn không hạnh phúc. Điều ấy có nghĩa là anh đã tự làm mình đau, làm em đau và làm cả người vợ tội nghiệp của anh khổ.


Vì vậy, tình yêu này đêm nay sẽ khép lại. Em vĩnh viễn là quá khứ của anh. Anh hãy sống thật tốt, hãy yêu người phụ nữ mà cả đời này anh sẽ gọi bằng vợ. Đừng làm thêm một người con gái nữa phải đau khổ. Cuộc tình dù ai đúng, ai sai thì chia tay, con gái vẫn là tội nghiệp nhất. Một mình em nuốt nỗi buồn tình vỡ vào tim là quá đủ rồi. Đừng tạo thêm một nỗi đau nào thêm nữa anh nhé. Không có được cái mình yêu, hãy yêu cái mình đang có!
 phutungoto

Hãy ở bên em đêm nay, để rồi từ mai chúng ta chính thức là hai người xa lạ. Từ mai em sẽ quên anh, sẽ coi như chúng ta chưa từng gặp nhau trong cuộc đời này. Anh cũng cần phải làm như thế vì hạnh phúc sau này của chính anh. Khi anh đã chọn con đường đó, anh hãy cố trải những nhung lụa để bước đi thay vì vứt gai hoa hồng để tự làm đau mình. Đừng bao giờ nhớ nhung, hoài niệm về em nữa. Hãy xóa sạch mọi điều, để cho trái tim anh trống rỗng cho cô ấy bước vào. Rồi anh sẽ yêu thôi, khi cô ấy là vợ, chăm lo cho anh mỗi ngày và sinh cho anh những đứa con.

Chúng ta cần can đảm đối diện với sự chia lìa này. Không nhớ nhung, nuối tiếc và nghĩ về nhau thêm nữa. Hãy nói yêu em đêm nay cho nhẹ vơi nỗi lòng. Rồi từ ngay mai, nó vĩnh viễn nằm trong góc sâu thẳm con tim. Nơi mà ta gọi là dĩ vãng! Nhé anh!


-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment