Sunday, October 19, 2014

Mãi hạnh phúc nhé em – người yêu cũ

 ♥ Con gái...
 Vì yêu một người mà trưởng thành hơn ...
 Còn con trai..
 Trưởng thành là khi...Mất đi một người. ..♥

May ao thun quang cao

Anh khoác tay cô ấy đến dự đám cưới của em. Có lẽ cả anh và em đều không bao giờ hình dung ra có ngày mình sẽ đối diện với nhau trong hoàn cảnh như thế này. Ngày hôm nay em thật đẹp, thật lộng lẫy trong chiếc váy cưới đúng như những gì anh đã từng tưởng tượng.


Chỉ có một điều khác là người đàn ông bên em bước vào lễ đường không phải là anh. Nhìn em, anh thấy trong lòng thật khác lạ. Đó không phải là cảm giác đau buồn, không phải sự ghen tức căm giận. Anh xúc động nghẹn ngào, nắm chặt tay người con gái hiện tại của mình và thầm chúc em – người yêu cũ: Hãy luôn hạnh phúc em nhé!

Chúng ta đã từng có thời yêu nhau mê đắm đến mức tưởng chừng như sẽ chết nếu như tình yêu đó ra đi. Nhưng cuối cùng ngày đó đến, anh và em quyết định đường đi hai ngả song chúng ta vẫn phải sống, vẫn phải đối diện với cuộc đời này dù không còn người kia đồng hành bên mình. Ngày chia tay em đã nói rằng: “Nếu từng yêu nhau thật lòng, hãy sống những ngày sau này cho thật tốt”. Cả anh và em đã làm như thế, cần phải làm thế cho xứng với những gì mà chúng ta đã từng dành cho nhau.

Không một ai trong chúng ta muốn tình yêu này vụt bay như vậy, nhưng cuộc sống vốn là như vậy, không phải điều gì ta muốn cũng có thể thành sự thật. Chấp nhận chia tay là cách để mang lại hạnh phúc thực sự cho nhau. Cố níu giữ một tình cảm đã nhạt nhòa chỉ làm cho cả hai cùng đau khổ. Em là một người con gái mạnh mẽ và kiên cường, em đã dám tự mình đối chọi với sự thật phũ phàng đó. Em làm được điều đó thật tốt.

Anh biết, cả hai chúng ta đã mất một khoảng thời gian dài để quên được nhau. Mỗi lần tình cờ gặp nhau, chúng ta đều không dám nhìn vào mắt đôi phương vì sợ sẽ không cầm lòng nổi. Dù sao, một mối tình sâu đậm như vậy bảo quên cũng không dễ gì mà quên ngay được. Trong lòng chúng ta còn nặng những lời thề thủa nào. Bởi thế, hai bên cứ chờ đợi, chờ đợi, chờ người kia tìm được một nửa hạnh phúc thực sự mới dũng cảm đi tìm tình yêu mới cho mình.

Anh đã khép chặt lòng mình kể từ ngày chia tay em. Có gì đó nhức nhối trong lòng anh. Anh chưa đủ quyết tâm để quên em mặc dù ngày đó chính anh cũng đồng ý với lời đề nghị ấy. Đôi lúc, anh vẫn mơ về việc một ngày nào đó chúng ta tái hợp. Mộng tưởng đó làm anh còn chờ đợi, không muốn yêu thêm một ai khác.

Khi anh biết tin em tìm được người mới, anh đã cảm thấy lòng mình rất đau. Anh có cảm giác như mình bị phản bội dù chúng ta không còn là gì của nhau nữa rồi. Anh đã buồn, đã lén trộm nhìn em từ xa rất lâu và rồi dần chấp nhận sự thật. Chúng ta thực sự không phải sinh ra để thuộc về nhau. Em đã bước sang một con đường khác, con đường không có anh. Em đã nắm tay một người khác để bước tiếp chặng hành trình của mình, còn anh vẫn đứng mãi đó, bơ vơ và hoài niệm.
Giay dan tuong


Anh học cách mở lòng hơn, đón nhận những tình cảm mới dù chưa hẳn là quyết liệt. Anh rất sợ nếu anh chỉ vì muốn quên em, chỉ vì muốn không còn cảm giác đớn đau khi em yêu người khác thì anh sẽ lầm lỡ. Anh sẽ vội yêu và làm cho một cô gái nào đó đau khổ. Điều ấy thật khủng khiếp. Nhưng may mắn thay, anh đã tìm được người con gái ấy cho riêng mình. Một người con gái đủ để anh quên đi quá khứ với em, để mơ mộng về một tương lai của anh và cô ấy. Anh tin, anh đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình.
phutungoto

Ngày dự đám cưới em, anh nắm tay thật chặt người con gái của mình. Có đôi lúc, cô ấy cảm nhận được rằng anh đang hồi hộp nên nhẹ nhàng siết chặt tay anh như nhắc nhở: “Bình tĩnh đi anh, giờ em là cô gái bên anh”. Còn em, nụ cười rạng ngời trên môi em khiến cho anh biết rằng em cũng đang hạnh phúc, một hạnh phúc thực sự mà em tìm thấy. Chúng ta đã bước qua những nỗi buồn của tình yêu tan vỡ bằng cách kiên cường nhất. Mãi hạnh phúc nhé em – người yêu cũ!


-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment