Wednesday, April 30, 2014

Chỉ Là Một Cơn Say Nắng Mà Thôi !!!





Cảm giác muốn được yêu thương dường như đã ngủ yên hàng tỉ năm rồi

Để đến bây giờ trỗi dậy vươn vai làm xốn xang nơi ngực trái bấy lâu chẳng hề tròn đầy

Bầu trời đong đầy nắng, tim em đập khẽ khàng đầy đặn những ý nghĩ về anh. Ngày trôi ngẩn ngơ trong thứ cảm xúc hao hao yêu thương, chẳng nuôi mà cũng tự lớn.

Em chông chênh chia lòng mình làm hai nửa. Một nửa chẳng chờ được đến ngày mai, bởi em quá đủ già dặn để hiểu cuộc đời không phải lúc nào cũng chấp nhận những điều em mong muốn, bởi đôi khi im lặng lại chẳng mang lại vàng. Lưỡng lự thêm vài cái chớp mắt nữa, biết đâu đã bị bỏ lại làm người đến sau, chắt chiu hạnh phúc đến tội nghiệp trong từng khoảnh khắc được gần anh. Một nửa lại rụt rè non nớt như con chim non lần đầu nhìn thấy bầu trời, như em lần đầu nhìn thấy cảm-xúc-trong-em-về-anh, chẳng dám làm người khó xử. Hay thôi cứ lập lờ mãi thế này, em vẹn nguyên những nụ cười trong lành ở bên anh, anh vô tư chọc ghẹo đứa em gái nhỏ chẳng bao giờ biết buồn-vì-anh. Chẳng ai áp đặt cảm giác của mình lên ai, tự do tự tại. Ràng buộc nhau làm gì khi sợi dây tình cảm là thứ dễ đứt rời nhất, lúc đó chẳng có ai hoài công ngồi nối lại những gì đã cũ.



Em mỉm cười kín đáo ngồi tô vẽ khoảng trời xinh đẹp của riêng mình với nỗi niềm của một đứa con gái nhắng nhít lần đầu biết say nắng, nhiều màu sắc và đầy những chi tiết vụn vặt, chỉ mong muốn một lần được dành dụm hết thảy những tháng ngày hồn-còn-trẻ và lòng-còn-trong để là một chốn bình yên cho riêng anh trở về, dù biết đâu sau đấy rời tay mình lại trở thành người dưng xa và lạ nhau đến vô chừng.

Đến bao giờ em mới đủ can đảm mà nhìn thẳng vào ánh mắt anh cười, để nông nổi vun đầy lòng mình mà hỏi:

'Anh này, bàn tay anh có đang trống không để em được nắm vào đó những thương nhớ..?'





JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ

No comments:

Post a Comment