Thursday, May 29, 2014

THÀNH CÔNG CHỈ ĐẾN VỚI NHỮNG NGƯỜI TIN MÌNH THÀNH CÔNG


Có phải bạn đang có những ước mơ, hoài bão rất to lớn. Muốn biến cuộc sống của mình thật tốt đẹp, xã hội thật tốt đẹp, thế giới thật tốt đẹp,...

Nhưng khi bạn chia sẻ những ước mơ, hoài bão này thì chỉ nhân lại những câu nói:
- Mày đang mơ đó à.
- Con nói chuyện trên trời hả con.
- Nói chuyện gì thật viễn vông
- ...

Và thế là các bạn tin vào điều đó, chấp nhận những ước mơ hoài bão của mình là viễn vông, không tin vào việc mình sẽ thực hiện thành công ước mơ đó --> BỎ CUỘC

Cũng có những bạn vững vàng hơn 1 chút, cứ thực hiện ước mơ của mình nhưng rồi bị vấp ngã vài lần, lại gặp những câu nói như:
- Mày thấy chưa con. Tao nói mày có nghe đâu. Mày làm sẽ thất bại.
- Mày ngu vậy. Không làm giống như tụi tao mà đi làm cái gì ngông thế, thất bại là phải rồi.
- ...
Và thế là những bạn đó BỎ CUỘC

VẬY NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG TẠI SAO LẠI THÀNH CÔNG?

ĐÓ LÀ DO HỌC TIN HỌ THÀNH CÔNG
Theo các bạn thì sao?


Niềm tin chính là người chỉ lối cho mọi hành động của bạn. Bạn không nhất thiết tin những gì mình thấy nhưng bạn thường có xu hướng thấy những gì bạn đã tin.

Thành kiến nghĩa là vội vàng đánh giá, đi đến kết luận trái ngược trước bất kỳ thông tin nào, hoặc thậm chí bất chấp thông tin. Để thành công bạn cần kiềm chế việc đánh giá con người hay hoàn cảnh đến khi có đầy đủ thông tin. Những thành kiến này sẽ tạo ra 2 kẻ thù lớn nhất của sự thành công: sự hoài nghi và sợ hãi. Do đó bạn phải loại bỏ bất kỳ thành kiến nào trong mọi trường hợp,hãy tin rằng những gì người khác làm được thì bạn cũng làm được.

Sự thật là không ai tài giỏi hơn hay thông minh hơn bạn. Nếu có, phần lớn đó là những người biết cách phát triển khả năng và tài năng thiên bẩm của mình nhiều hơn bạn mà thôi.

Nếu bạn có niềm tin mạnh mẽ, bạn có thể làm được bất cứ điều gì, chỉ cần bạn có lòng nhiệt thành và sự ham học hỏi.

 Fr: lovedegiocuondi.blogspot.com
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ


No comments:

Post a Comment