Wednesday, June 18, 2014

Giữa cuộc đời cho gió cuốn đi

"Niềm vui không thể đi vay
Nỗi buồn có cho đi cũng không ai dám nhận
Thôi ta đành để lẫn
Giữa cuộc đời cho gió cuốn đi"
 may dong phuc


Thời thơ ấu của chúng ta, chắc hẳn ai cũng đã từng được sống những giây phút thần tiên như thế, các bạn thân mến! Các bạn có nhớ được cảm giác của chính mình khi đó không? Cuộc sống trôi đi quá nhanh khiến mỗi người chúng ta đôi khi chẳng còn ghi nhớ được nhiều những cảm xúc trong sáng và hạnh phúc như thế, cuộc sống giống như 1 con đường không bằng phẳng mà khi vấp ngã ta lật lục tìm trong biển thơ ấu của mình cảm giác bé lại để được ủ ấm trong tình thương yêu của gia đình nhưng ta thì chẳng ngừng lớn và cuộc sống cũng không ngừng trôi.

 may ao thun quang cao


Dế đã đọc trong một cuốn sách nói rằng hành trình dài nhất của một đời người là đi tìm chính bản thân mình, để rồi đến một thời khắc nào đó đủ lớn ta chợt đặt câu hỏi cho mình: Cuộc sống là gì? Có lẽ chẳng ai định nghĩa được rõ ràng đâu, nhưng những cảm xúc mà cuộc sống đem lại thì chúng ta ai cũng sở hữu cả một kho tàng. Đó là niềm vui khi được đọc một trang sách hay, được ngắm một bức tranh đẹp, đó là niềm xúc động trước một giai điệu thân thương, một phong cảnh hữu tình, đó cũng có thể là nỗi buồn, sự luyến tiếc một câu chuyện, một mảnh đời đã qua của mình và có thể lắm chứ đó là những cảm xúc bâng quơ trước một hình ảnh bâng quơ nào đó và cũng có thể lắm chứ đó là trăn trở trong cuộc sống thường ngày. 

 may dong phuc hoc sinh


Dế đã được đọc một cuốn sách rất hay của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cuốn Trịnh Công Sơn Rơi Lệ Ru Người của NXB Phụ Nữ phát hành năm 2003, nói rằng cuốn sách này do ông viết cũng không phải chính xác. Đó là một tuyển tập một số bài tác văn của ông, một số bài văn người đời viết về ông, một số bài phỏng vấn. Nhưng những lời tâm sự mà Trịnh Công Sơn đã gởi gấm thật sự làm cho Dế suy nghĩ nhiều và thấy lòng mình xúc động một cách không ngờ. Cũng giống như những bài hát của mình, lời văn của Trịnh Công Sơn chiêm nghiệm và nhiều triết lý: 

"Tôi đã mơ thấy chuyến đi của mình, càng sống nhiều ta càng thấy cái chết dễ dàng đến với bất cứ một ai, chết quá dễ mà sống thì quá khó, hôm qua gặp nhau đây ngày mai lại mất nhau, sống thì có hẹn hò hôm nay, hôm mai, chết thì chẳng bao giờ có một cuộc hẹn hò nào trước, càng yêu ta càng thấy có tình yêu thì khó, mà mất tình thì quá dễ, hôm qua mới yêu nhau đấy, hôm nay đã mất rồi, mất sạch như người đi buôn mất hết vốn luyến, cứ tự an ủi mình khi nghĩ rằng mình đau khổ thì có một kẻ khác đang hạnh phúc và biết đâu cái thời gian mình được yêu thì một người khác cũng đang đau khổ vô cùng, nghĩ thế thì thấy cuộc đời bỗng nhẹ nhàng hơn và dễ tha thứ cho nhau, sống mà giữ mãi trong lòng những hờn oán thì cũng nặng nề, có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên, có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí, dù sao cũng đã lãng quên một nơi này để đi về một chốn khác, phụ đời và phụ người hình như cũng vậy mà thôi, người ở lại bao giờ cũng nhớ thương một hình bóng mình đã mất, khó mà quên nhanh, khó mà xóa đi trong lòng một nỗi ngậm ngùi, mỗi một con người vì sự mất tình mà giữ mãi một lòng nhớ nhung cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người, cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu."
 ban vai cho tan binh


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com


JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ







No comments:

Post a Comment