Wednesday, September 3, 2014

Sẽ vẫn là những ngày tháng chờ đợi…

"Sẽ có những lúc bạn cần phải hiểu và nhận ra rằng những thứ mình chờ đợi sẽ không bao giờ đến..
Lúc đấy cái cần nhất cho bạn không phải là sự kiên nhẫn để giúp bạn tiếp tục viễn vông hy vọng, mà chính là sự can đảm để chấm dứt mọi hy vọng mà bạn đang ảo tưởng.."

sua may tinh tai nha


 Tình yêu đối với em vẫn chỉ là một niềm hạnh phúc trong tâm tưởng, trong những nỗi nhớ dành riêng cho anh và trong niềm hy vọng nhỏ bé rằng có một ngày anh sẽ nói “hãy đợi anh về!”

***
Giay bao ho lao dong

Hằng ngày, trên con đường đi học, đi làm đông đúc những người và xe, em cảm thấy mình lạc lõng, chìm trong thế giới có hình ảnh của anh – chàng trai bằng tuổi của em ạ. Em cũng mong sẽ có ngày được ngồi sau lưng anh trên cùng một chiếc xe như những người yêu nhau khác, nhưng chỉ những khi em cảm thấy mệt mỏi, không còn đủ sức giúp chính mình thôi, anh nhé!
bao tri may lanh

Niềm vui của em…

Là sau những giờ học, giờ làm việc, được nghĩ đến anh ở nơi xứ người, mỗi ngày vẫn đang nỗ lực học tập và sống tốt. Và như thế em có thêm niềm tin và động lực để cố gắng trên những bước đường đời “chưa có anh”.
Phu tung o to

Là những phút nghe radio, có những lời nói yêu thương của những cặp đôi yêu nhau, hay thậm chí là những xích mích mà bản thân họ không tìm được hướng đi. Những khi ấy, em đồng cảm cùng với họ và có đôi lúc em cũng tìm thấy mình ở đó.
sua may nuoc nong
Em cũng đã chờ, đã chờ có phép màu xảy ra, để mình được nghe ca khúc nào đó tặng riêng cho mình. Nhưng không! Và em cũng thực sự ngưỡng mộ họ, bởi vì nếu là em, chắc chắn em sẽ không có đủ can đảm để gửi tặng anh một ca khúc nào mà anh yêu thích. Thay vì điều đó, em sẽ học hát cùng anh bài hát ấy và từ khi biết yêu anh, em sẽ học để nói tiếng yêu và dành trọn những ước mơ của mình cho anh.
Bao ho lao dong

Là những lần em mong được nắm lấy bàn tay anh khi anh cảm thấy mệt mỏi, được anh tin tưởng dựa vào vai em. Bước đi một mình trên một quãng đường đời chưa phải là dài nhưng cũng không còn ngắn nữa, em hiểu những cảm giác một mình khi phải chịu đựng những tổn thương. Nên em mong anh sẽ luôn đứng vững trên con đường luôn có em bên cạnh.
 Giay dan tuong

Là những khi em mong được khóc cùng anh và đôi bàn tay nhỏ bé của em có thể giúp anh lau khô những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má anh. Đó là khi em mong anh hãy là chính anh khi ở bên cạnh em, hãy khóc khi anh cảm thấy “đau” và cười thật tươi khi anh thấy hạnh phúc; hãy đừng kìm nén những nỗi đau của anh và khóc một mình hay dùng những nụ cười không thật để che đi nỗi đau ấy. Bởi khi anh là chính mình thì đó là lúc em mạnh mẽ nhất.
sua tu lanh

Sẽ vẫn là những ngày tháng chờ đợi…

Bởi vì em chưa từng biết thế nào là tình yêu thực sự - tình yêu từ một người khác dành cho mình và mình cũng dành cho người ấy một thứ tình cảm như thế, mà chỉ biết cảm giác khi chờ đợi người đó - người mà có thể không phải là người yêu em sau này. Cuộc sống vẫn thường hay thích “trêu” con người ta như thế. Nhưng có như thế, những người đã có được tình yêu mới biết quý trọng người mình yêu và những người yêu đơn phương càng biết trân trọng hơn người đến sau yêu mình.
Rang su tham my

Em tuy chưa may mắn bằng những người đang yêu nhau nhưng lại may mắn hơn những người yêu đơn phương bởi vì em biết, trong anh là một tình yêu chưa nói và trong em luôn đợi chờ, chờ ngày anh trở về và sẽ nói với em rằng “Tớ đã về rồi đây!”. Chỉ đơn giản thế thôi!

Đôi khi niềm hạnh phúc chỉ đơn giản là những cái cớ để làm con người ta vui hơn trong cuộc sống. Đó có thể là một miền ký ức đã qua hay những “tưởng tượng” cho ngày tháng sắp tới. Và dù thế nào đi nữa nó cũng luôn đủ sức làm con tim ta cảm thấy ấm áp và vui hơn để tiếp tục cuộc hành trình của cuộc đời đang còn dang dở ở phía trước.
 Ban vai cho tan binh

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment