Tuesday, October 7, 2014

Mang thai ba lần, cô vẫn không giữ nổi anh. Anh vẫn cứ ra đi. Đã ra đi như chưa bao giờ tồn tại

- Người đó vẫn ''Hạnh phúc''dù ko có tôi...

- Khi mà tôi ko thể nói được gì nữa...

- Cũng là lúc tôi cảm thấy bất lực rồi!


Quan ao cong nhan

Anh là mối tình đầu của cô. Ngay từ lần gặp đầu tiên thời sinh viên cô đã bị tiếng sét ái tình làm điên đảo. Khoảnh khắc ấy đã khiến cuộc đời cô thay đổi. Anh là một người hài hước, thông minh với vẻ ngoài hào hoa khiến bao trái tim rung rinh.
Sự nhí nhảnh, tự nhiên và xinh đẹp của cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của anh. Chẳng mấy, khi kết thúc học kỳ I năm nhất, cô và anh là cặp đôi đẹp nhất trường.
Thời gian đầu, anh là một người yêu tuyệt vời. Anh quan tâm, chăm sóc cô từng li, từng tí một. Cô mãn nguyện với hạnh phúc của mình. Cô tưởng rằng cuộc sống sẽ mãi như trên thiên đường.
Khi yêu nhau, anh đã học năm cuối. Vì thành tích học tập cao lại năng động, vừa ra trường anh đã được vào làm việc cho một công ty nước ngoài. Công việc khá bận rộn nên anh ngỏ lời muốn cô về ở cùng để hai người tiện chăm sóc nhau. Ban đầu cô không đồng ý, nhưng do yêu anh và tin tưởng vào anh nên khi bước vào năm thứ hai đại học, cô đã về góp gạo thổi cơm chung với anh.
Ở cùng nhau gần 3 tháng thì cô mang thai. Lo lắng không biết làm sao, anh lại khuyên cô nên bỏ đi vì cô còn đang đi học. Dù cảm thấy tội lỗi với đứa con bé bỏng nhưng cuối cùng cô chọn phá thai.
Sống cùng anh, cô không phải lo lắng về vấn đề tài chính. Anh chu cấp cho cô mọi thứ. Nhưng sau lần phá thai ấy, sức khỏe cô yếu dần đi. Thêm vào đó, vì lo lắng chuyện học hành nên cô xuống sắc trầm trọng. Cô bé xinh đẹp, tươi tắn ngày nào đã trở nên già nua và trầm tính hơn.
Sửa máy lạnh

Công việc của anh ngày càng bận rộn hơn khiến tình cảm xa cách. Các chuyến công tác dài ngày, các buổi liên hoan thâu đêm suốt sáng diễn ra thường xuyên. Cô còn nghe phong thanh đâu đó, anh đang cặp với sếp nữ. Lo ngại sẽ mất đi người yêu, cô tìm mọi cách để giữ chân anh.
Còn 2 tháng nữa cô sẽ nhận bằng tốt nghiệp, cô ngỏ ý hỏi anh khi nào sẽ cưới. Nhưng anh trả lời cô là 2 năm nữa, khi nào sự nghiệp của anh ổn định, cô có việc làm sẽ tính. Liệu đến ngày ấy, anh còn yêu cô? - Cô thầm nghĩ trong bụng như vậy.
Lần này, cô chủ ý cho dính bầu để hi vọng một đám cưới viên mãn xảy ra. Nhưng cô đã nhầm, người đàn ông cô yêu thương nổi cáu khi cô thông báo mình có thai. Anh ta nói cô cố ý để giữ chân anh ta. Sau đó, anh ta lại ngọt nhạt bảo cô phá thai. Giờ sự nghiệp của anh đang lên như diều. Việc kết hôn sẽ gây ra nhiều rắc rối.
Cô lại nghe lời anh. Cô lại một lần nữa phá bỏ đứa con của mình khi nó chưa thành hình hài. Sau lần ấy cô phát hiện anh đã yêu một người con gái khác, là giám đốc đại diện chi nhánh anh làm việc. Anh nói anh đi công tác nước ngoài một tuần và không thấy trở về nữa.
Cô nghĩ về anh, về hai đứa con chưa thành hình hài đã vĩnh biệt cuộc đời, và nghĩ về chính bản thân mình. Cô đau đớn, kiệt quệ nhưng chính lúc ấy, cô biết mình đã sai. Sai khi sống phụ thuộc vào anh, quá yêu anh và mất đi tự chủ. Cô quyết định tỉnh táo lại và thay đổi.
phutungoto
Giá như câu chuyện chỉ dừng lại tại đây thì đời cô đã khác. Bẵng đi 5 năm, nhờ sự cố gắng và làm việc không biết mệt mỏi, cô đã trở thành nữ giám đốc trẻ một chi nhánh của tập đoàn lớn. Sự thành đạt, thông minh và xinh đẹp khiến cô trở thành giấc mơ của bao anh chàng. Tuy nhiên, vết thương về mối tình đầu khiến cô không thể mở lòng.
Tưởng như trái tim cô sẽ đóng băng. Cô làm việc như một chiếc máy tính thần kì, không bao giờ có sự cố. Trong suốt thời gian làm việc, chưa ai thấy dù chỉ một lần cô bối rối với những công việc học búa nhất. Nhưng hôm nay, khi cô gặp đối tác là con "nợ" của công ty thì sự bối rối hiện lên trong đôi mắt. Cô bối rối đến mức phải ngừng cuộc họp ba lần mà chưa giải quyết được công việc.
Không ai biết vì sao, chỉ có cô và anh biết lí do. Người đại diện của công ty kia là anh, tình cũ của cô. Cô tưởng mình mạnh mẽ, tưởng trái tim đã vô hồn nhưng đó chỉ là vẻ ngụy tạo. Trước mặt anh, kí ức lại ùa về, trái tim cô lại yếu đuối.
May ao thun quang cao
Sau lần ấy, anh liên tục muốn gặp cô để nối lại tình xưa. Rằng trước anh không tìm cô vì không muốn cô khổ. Nhưng giờ gặp lại anh biết anh còn yêu cô rất nhiều. Vết thương của cô như được băng bó lại, trái tim như được hồi sinh. Cô lại yêu anh, trở thành người của anh. Cũng chính vì thế, khoản "nợ" to đùng của công ty anh nhanh chóng biến mất.
Cô tưởng mình đến đây đã thoát kiếp khổ cực khi anh lại về bên cô, chăm sóc cô như ngày nào. Lần này, anh đã cầu hôn cô và đương nhiên cô đã đồng ý. Hai tháng nữa, cô sẽ là cô dâu xinh đẹpnhất.
Nhưng cuộc đời thật là cay nghiệt, sau vụ cô biến khoản nợ "con voi" thành "con kiến", công ty bắt đầu điều tra. Khi mọi việc vỡ lở, cô bị đuổi việc. Cầm tờ quyết định trên tay cô chỉ gợn chút buồn vì tiếc thành quả bao năm. Nhưng giờ có anh ở bên sẽ là niềm an ủi vô bờ.
Biết tin cô thất nghiệp, anh vỗ về an ủi và lại đi công tác. Anh hứa sau một tuần anh sẽ về và tiếp tục chuẩn bị đám cưới. Một tuần, hai tuần, một tháng, hai tháng cũng chưa thấy anh đâu. Một lần nữa, anh lại ra đi.
Lần này cô đã kiệt sức, không hiểu cô có đủ dũng khí để đứng dậy hay không khi cô đã mang thai đứa con thứ ba của anh.

Tổng Hợp: Để Gió Cuốn Đi

No comments:

Post a Comment