Saturday, November 8, 2014

Nếu quá khứ không đẹp hãy dẹp nó đi em nhé...

Ký ức là tất cả những gì đẹp nhưng đau !…
Khiến khi nhớ đến ta chỉ biết mỉm cười rồi bật khóc …!.



Có thể khi em buồn, khi em khóc anh sẽ không thể nhẹ nhàng, hay lãng mạn như những chàng trai khác đã từng theo đuổi em mà vỗ về, mà quan tâm em giả dối.

Trong cuộc đời mỗi người ai cũng sẽ có lúc buồn, lúc vui. Nhưng điều gì cũng có giới hạn của nó, em đừng nên buồn vì những chuyện đã qua, đừng nên khóc vì những người không đáng để em rơi nước mắt, và cũng đừng nên cười trước một tương lai chưa đến. Để dành nước mắt, để dành ánh mắt buồn cho những điều đáng tiếc, cho nỗi buồn có nghĩa.


Anh nói như vậy chỉ mong em hiểu được giá trị của cảm xúc, cũng có thể em không muốn nghe những điều đó vì thực sự em đang đau khổ vì người con trai đã bỏ rơi em, em khóc vì một mối tình dang dở, vì một quá khứ không vui. Và em cho đó là những điều có ý nghĩa. Nhưng đến một ngày nào đó khi thời gian trôi qua, xóa sạch mọi dấu vết cuộc tình tàn ấy em lại nhận ra rằng chia tay đâu có gì đáng buồn, hơn thế chia tay một người không xứng với mình có nhất thiết phải khóc không.

Và như thế em lại mỉm cười để bắt đầu một cuộc tình mới, với một người con trai khác. Người đó có thể là anh (Nếu em đồng ý), hoặc cũng có thể là một chàng trai lạ hoắc nào đó chưa xuất hiện. Nhưng chắc chắn sẽ có một cuộc tình mới đến với em.

Em biết anh yêu em, nhưng em vẫn giả đò như không hề hay biết gì, vẫn cho phép anh bên cạnh quan tâm em, sẻ chia vui buồn với em như một người anh, một người bạn tốt. Thì tại sao em lại không thể giả đò như cuộc tình đó chưa từng bắt đầu, giả như anh ta chưa từng xuất hiện trong quá khứ của em. Hãy vui lên kể cả khi không có anh bên cạnh, khi em đang phải đối diện với cuộc sống một mình.

Em khóc vì lý do gì? Vì muốn hàn gắn tình yêu, hay vì chán ghét và muốn từ bỏ nó. Nếu vì muốn hàn gắn lại một mảnh gương đã vỡ thì em hãy quên nó đi, gương đã vỡ sao lành lại được, có những lúc em rất muốn làm một điều gì đó nhưng nó lại không thể trở thành hiện thực. Thay vì tự dằn vặt bản thân, hãy rèn luyện cho mình nghệ thuật từ bỏ, khi đó em sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Nhưng nếu vì muốn buông tay, muốn từ bỏ tình yêu thì em đã làm được rồi đó, sao phải khóc nữa.

Nếu một mối quan hệ đang có nguy cơ tan vỡ, thay vì kiệt sức với những trò chơi có kết cục dai dẳng và phức tạp với nhiều đau khổ tiềm ẩn, hãy học cách từ bỏ. Nếu mối quan hệ đó đã tan vỡ, hãy mặc kệ cho nó qua đi.

Nếu một mối quan hệ đã chết, đừng có cố gắng cứ năm phút lại đào bới nó lên với hy vọng sẽ cứu vãn được nó. Mối quan hệ đó đã kết thúc, hãy mặc kệ nó.

Em hãy sống là chính mình, hãy sống vì bản thân mình, vì phía trước của một quá khứ đau buồn là cả một tương lai tươi sáng, ở đó có anh, có rất nhiều người mỉm cười với em. Khi em mất đi một người cũng có nghĩa là em đang mở rộng cánh cửa trái tim để chuẩn bị đón nhận một mối quan hệ mới, một người mới.

Vậy nên “Nếu quá khứ không đẹp hãy dẹp nó đi em”.

-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment