Friday, November 7, 2014

Người yêu thì quá dễ để có – Còn hạnh phúc thì quá khó để tìm

Dù tình yêu có lớn cách mấy cũng sẽ chẳng ngăn được thời gian
 Vài năm tháng xa cách cũng đã đủ khiến yêu đương phải phai tàn
 Rồi một mai khi hai ta có vô tình đi về chung lối
 Chắc có lẽ chỉ dám đến nói với nhau câu xin chào… đã lâu không gặp .


Tiết trời bắt đầu se lại, phảng mùi hơi sương. Em lững thững bước trên con đường lạ lẫm với chúng ta. Thời gian yêu nhau ngần ấy là chưa đủ với cái được gọi là hôn nhân.

Điều ấy dường như là quá xa vời với chúng ta. Em bật cười vì vô tình nhìn thấy anh giật thót mình mỗi khi em nhắc đến từ đó.

Ngày hôm ấy anh đến chơi, vẫn nụ cười, vẫn ánh mắt ấy nhưng chúng mình lại cãi nhau. Tình yêu là phải có giận hờn, nhưng quá nhiều giận hờn làm ta mệt mỏi. Chúng ta ngồi đây, mặt đối mặt, nói thẳng ra những điều trong lòng đã nghĩ.

Yêu nhau mà là gánh nặng của nhau có nên dừng lạ?

Anh à! Hai ta hiếm có điểm gì giống nhau. Nhưng lần này, chúng ta lại giống nhau đến đáng lạ. Cũng đều thấy mệt mỏi và muốn chia tay. Hôm trước đây thôi, em vòng tay qua eo anh, đạp xe qua con phố quen thuộc, dựa vào lưng thì thầm lời yêu. Nhưng hôm nay, bên nhau mấy phút nữa là thành người xa lạ.

Sau hôm nay, em sẽ trở về cuộc sống độc thân vui vẻ. Vui vẻ thì em sẽ cố gắng nhưng chắc em sẽ khóc. Ít nhất cũng là những giọt nước mắt "đưa tang" cho mối tình này chứ nhỉ.

Xa anh, em sẽ có nhiều thời gian rảnh cho bản thân. Xa anh, em sẽ được quyết định mọi thứ cho mình mà không cần phải nghĩ thêm cho một người khác. Em sẽ được ăn những món ăn mà em thích mà không bị ngăn cấm. Em sẽ được đi chơi khắp nơi mà không ngần ngại một người trông ngóng ở nhà. Làm quen những mối quan hệ mới, những niềm vui mới. Em sẽ có những lựa chọn là bước ngoặt lớn cho cuộc đời mình mà không còn đắn đo vì ai đó. Những dự định, tương lai của em không còn bóng dáng anh. Và chắc chắn rằng, đám cưới của em, anh không làm chú rể.


Em sẽ rất nhớ anh đấy!

Sẽ nhớ những lần đi lượn rồi cãi nhau ỏm tỏi trên đường. Những tin nhắn mỗi sáng đều như vắt chanh và trước khi đi ngủ mỗi tối là những lời ngọt ngào. Những bữa cơm tình cảm mà anh chịu khó nhặt rau rửa bát cho em. Nhớ lần đầu anh đi làm thêm vất vả, nhận đồng tiền lương đầu tiên là vội về nhà đưa hết tiền cho em rồi vội vàng đi làm tiếp. Yêu anh tới giờ cũng là vì bị thu phục bởi nụ cười ngây ngô và đôi mắt sáng và sự nhiệt tình của anh.


Em đã từng mơ làm con dâu của mẹ anh, là thành viên trong gia đình hạnh phúc của anh. Từng được chứng kiến và cảm nhận được sự ấm áp từ nơi đó, thứ mà em luôn thiếu. Nhưng...

Mai này ta có đến được với nhau?!

Tình yêu thời sinh viên luôn không đi đến đâu. Em nghe đâu đó không dưới 5 người nói như thế. Em không tin và từng không hề tin. Còn bây giờ, em đang sắp tin rồi anh ạ! Rồi sau này anh ra trường, sẽ có những mối quan hệ mới, sẽ phải lòng những cô gái xinh đẹp. Giống như những anh bạn của em bây giờ, họ cũng từng có lỗi với những người họ thương yêu. Em thấy sợ điều ấy, sợ điều đó sẽ lại xảy ra với em.

Em, cho tới phút giây này đã không còn mong ngóng được ổn định chồng con như cái thời sinh viên ngồi tán gẫu với lũ bạn nữa. Có thực dụng quá không khi càng ngày em càng cảm thấy mùi tiền thơm và quyến rũ gấp mấy lần mùi tình yêu?

Không hiểu sao, những lúc em đi đâu làm gì một mình không anh. Em cảm thấy tự do, thoải mái, thấy được tự chủ mà tự tin hơn rất nhiều. Đó có phải là biểu hiện của tình yêu đã cạn không anh? Trong hàng trăm lý do, có lẽ đó cũng là cái lý do to nhất để giờ ngồi đây, em nói những lời chân thành và đưa ra quyết định. Em nghĩ đây là quyết đinh cứng rắn và đứng đắn nhất trong cuộc đời mình. Hãy sống hạnh phúc như những ngày ta chưa quen nhau! Chỉ là bỏ đi một thói quen thôi mà.


-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

1 comment:

  1. When dealt a low pair, even when this pair is under Jacks , it's higher to carry the pair , than redraw them all. In this instance, if there are three high playing cards to the straight, then it's higher to carry all three . A full house’s a hand consisting of three playing cards of comparable rank and a pair of one other rank. Video playing machines have drastically modified the way way|the way in which} folks gamble. With video playing, the method of 메리트카지노 playing is computerized, more handy and more addictive than ever. Download the guide to the games you want to learn, then come test your luck on variety of the} hottest tables round.

    ReplyDelete