Friday, June 13, 2014

Hãy Trả Lời Em

"Những cuộc từ bỏ nào cũng đắt giá nhưng cái giá phải trả thật xứng đáng với những bước chân không ngừng nghỉ của chúng ta. Con đường anh đã qua, đôi lúc không tránh khỏi mệt mỏi và cô độc, không tránh khỏi những đắng cay của những lần đối mặt với thất bại. Nhưng giá trị của người đàn ông không phải xây dựng trên những thành công, mà là được xây dựng trên những lần đứng dậy sau vấp ngã."




Em sẽ không biến mình thành một gã đáng thương và biến người đến sau Anh trở thành một người đáng thương thực sự. Em sẽ không để Chàng trai đến sau Anh trở thành một vật thế thân tội nghiệp...


Anh à, Em không biết Anh là Chàng trai đến từ quá khứ, hiện tại, hay tương lai của Em, nhưng Em chắc chắn rằng Anh là một người hết sức đặc biệt đối với Em, tại sao à? Tại vì những dòng này là Em viết cho Anh - người con gái đã/đang/sẽ trở thành một người đặc biệt của Em.

 may dong phuc


Em và Anh đã có những phút giây vui vẻ khi ở bên nhau, Em chắc chắn đã dành cho Anh những tình cảm tốt đẹp nhất bằng tất cả trái tim của mình. Nhưng, một lí do gì đó sẽ khiến Em và Anh không còn được bên nhau như thế nữa. Có thể do Em và Anh phải xa nhau, cũng có thể tình cảm trong Em và Anh đã thay đổi, cũng có thể một người nào đó đã đến và giành được nhiều tình cảm của Em hoặc Anh hơn những gì Anh và Em nhận được từ nhau trong những phút giây hạnh phúc nhất. Với bất kì lí do gì thì điều đó cũng không quan trọng, điều Em muốn Anh biết là Em sẽ không buồn lâu đâu. Em sẽ quên Anh nhEm lắm.

 may ao thun quang cao


Theo một cái lí lẽ thông thường nào đấy, nếu dành nhiều tình cảm cho nhau thì khi xa nhau, không còn được ở bên nhau nữa, người ta sẽ (phải) buồn, mà buồn rất lâu. Nhiều người thậm chí mấy năm không thể quên được nỗi buồn đó, họ đắm chìm vào quá khứ, vào những điều đã qua hoặc họ kiếm một người nào đó thay thế. Nhưng Em sẽ không thế.



Em sẽ không thế, Em sẽ quên Anh. Kể cả Anh là người Em muốn nói chuyện hàng ngày, người luôn xuất hiện trong mỗi giấc mơ tuyệt đẹp của Em, người mà Em sẵn sàng dành tất cả mọi thứ để Anh có được những phút giây vui vẻ, hạnh phúc thì Em cũng sẽ quên Anh. Kể cả Anh có là Chàng trai khiến Em thay đổi mọi thứ, người khiến Em cảm thấy xấu hổ vì những phát ngôn ngông nghênh trước đây hoặc người mà Em sẵn sàng vứt cái tôi của mình vào trong một cái góc xấu xí nào đó để làm lành với Anh sau những lần giận dỗi thì Em cũng sẽ quên Anh.



Và kể cả Em đã từng yêu Anh hơn chính bản thân mình thì Em cũng sẽ quên Anh...



 may dong phuc hoc sinh




Em sẽ quên Anh. Em quên Anh vì Em đã từng nhớ một người rất lâu sau khi những câu chuyện tình cảm đã hoàn toàn đổ vỡ để rồi Em nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì khi bên ngoài trời thì vẫn xEm và chim thì vẫn hót. Xa Anh Em sẽ buồn lắm, nhưng Em đã từng buồn hơn rất nhiều khi những người thân bên cạnh Em, những người có ý nghĩa quan trọng với cuộc đời Em, những người chứng kiến sự lớn lên của Em đã ra đi mãi mãi; vậy mà sau những nỗi buồn đó, Em vẫn đứng lên được, vẫn mỉm cười được thì hà cớ gì Em lại phải nhớ một người đã không còn ý nghĩa gì với Em nữa như Anh?



Xa Anh, Em sẽ lại quay về với những tháng ngày cô độc mà Em đã từng rất quen trước đó. Thời gian mà trước kia Em dành cho Anh sẽ được dành cho bạn bè Em và cho chính Em. Em sẽ đi chơi với bạn, mà nếu không ai chơi với Em thì Em sẽ tìm lại những thú vui của riêng mình, Em sẽ lại đọc sách, lại đi lượn đường hoặc ngồi ôm máy tính chơi game... Chẳng có lí do nào khiến Em sợ một mình và cũng chẳng có lí do nào để Em phải nhớ về Anh. Em sẽ quên Anh.



Quên Anh. Quên Anh không đồng nghĩa với việc Em sẽ không nhớ được Anh là ai, Anh là người như thế nào. Quên Anh nhưng Em sẽ vẫn nhớ. Em sẽ nhớ cả những kỉ niệm của Em và Anh, nhớ cách Em và Anh quan tâm đến nhau, nhớ những cảm xúc Em từng có khi ở bên Anh, nhưng Em sẽ không bao giờ bị ám ảnh về nó.Em sẽ không để quá khứ về Anh làm phiền hiện tại của Em.



 ban vai cho tan binh




Em sẽ không biến mình thành một gã đáng thương và biến người đến sau Anh trở thành một người đáng thương thực sự. Em sẽ không để Chàng trai đến sau Anh trở thành một vật thế thân tội nghiệp, Em không muốn lừa dối chính mình và lừa dối cả người yêu mình, như thế thực sự không đáng và sẽ làm đau buồn cả hai chúng ta và có thể là thêm một người nào đó khác. Em sẽ yêu người đến sau khi Em đã chắc chắn quên Anh và bằng tất cả sự chín chắn của bản thân mình.



Quên Anh. Và Anh sẽ trở thành một phần kí ức của Em. Em sẽ kể cho người yêu hay vợ Em về Anh, cũng có thể kể cho con Em về Anh, nhưng sẽ không quên nhắc nhở rằng có một người con gái tuyệt vời hơn Anh, được Em dành tình cảm nhiều hơn đang ở cạnh Em và Em trân trọng điều đó.



Em sẽ quên Anh, điều đó không đồng nghĩa với tình cảm Em đang dành cho Anh chỉ là giả tạo, Em quên Anh chỉ vì Em không muốn làm tổn thương con tim vốn yếu đuối của mình, quên Anh cũng chỉ là một biện pháp giúp Em tự bảo vệ mình và đứng vững hơn trước vô vàn những khó khăn mà Em đang phải đối mặt, chỉ vậy thôi.



Em mong Anh cũng sẽ quên Em,  như cách Em sẽ quên Anh!





 may ao somi gia re



Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ






No comments:

Post a Comment