Tuesday, August 26, 2014

Lý giải về cái kết không có hậu của tình yêu sét đánh

"Đừng làm điều gì để bản thân hối tiếc
Đừng nghĩ điều gì khi suy diễn quá cao
Đừng chỉ nói mà không làm tới nơi
Đừng chỉ khơi mà vô tình bỏ đấy "

sua may tinh gia re



Lạ kỳ thay người ta có thể gắn kết được với nhau chỉ bằng cái nhìn đầu tiên. Nhưng liệu đó có phải tình yêu hay chỉ là đam mê, thích thú thoáng qua? Vì sao lại có những cuộc tình sét đánh thất bại?


Dong phuc cong nhan

55% mối tình sét đánh đi đến hôn nhân, ¾ trong số đó sống hạnh phúc lâu dài bên nhau. Đó là kết quả khảo sát của tiến sĩ Earl Naumann trên hơn 1500 người Mỹ. Kết quả này khiến nhiều người vốn xem tình sét đánh chỉ là trò đùa phải thay đổi quan điểm. Còn bạn thì sao?

bảo trì máy lạnh
Tiếng sét ái tình?

Không cần biết người ấy có xinh xắn, nổi bật và tài giỏi hay không, bạn vẫn có cảm giác cô ấy thật hoàn hảo như chính mẫu người bạn đang tìm kiếm. Càng nhìn, bạn càng thấy cô ấy rất quen, hình như đã gặp ở đâu đó nhưng thực ra không phải. Rung động nhất thời thúc đẩy bạn bắt chuyện, hỏi han, xin số điện thoại… Tiếng sét ái tình đã đánh trúng bạn.

VinaInternet JSC | Website | Logo | Domain | Hosting | Server | Software | PR Maketing  |    Google ads | Facebook Ads | SEO | Social Media | News Tech...  — tại  http://vinainternet.com/
• Hiện tượng thường xảy ra ở các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên, độ tuổi còn đang mơ mộng về những mối tình lãng mạn. Nhưng không chỉ họ mà ngay cả người trưởng thành cũng có thể gặp phải. Phần lớn người gây ra sét tình cho đối phương là trai xinh, gái đẹp hoặc có tài hát, nhảy, hài hước, hoạt bát, có khiếu nói chuyện.
phutungoto
Nhưng cũng có không ít người thuộc tuýp trầm lắng vẫn khiến người khác phải “xiêu”.



• Hoàn cảnh gặp tiếng sét ái tình dù có bình thường đến mức nào cũng trở nên lãng mạn: tiệc sinh nhật người bạn, tiệc cưới anh họ, thậm chí là ở trạm xe buýt, trên ô tô về quê, siêu thị… Bạn có thể trở nên ga-lăng hoặc ngớ ngẩn, vụng về hơn bình thường, một cơn lốc hoá chất dữ dội trong não bộ: hai bàn tay ướt đẫm mồ hôi, đồng tử nở to, hơi thở dồn dập, tim đập loạn xạ… Sau đó, nếu đủ can đảm, bạn sẽ tiến tới làm quen ngay, mọi bí quyết “cưa cẩm” học lỏm ở đâu đó đều được đem ra ứng dụng.

 Bao ho lao dong
• Còn người nhút nhát hơn thì chỉ dám xin số điện thoại trực tiếp hay thông qua người khác. Kiểu tán tỉnh này thường khả năng thành công không cao, vì qua lần đầu gặp gỡ, bạn chỉ là số không trong mắt người ấy. Cho dù tán tỉnh bằng cách nào, tiếng sét ái tình luôn khiến bạn phải dằn vặt vài ngày, vài tuần, có khi đến cả tháng.

Giay dan tuong
Lý giải về cái kết không có hậu của tình yêu sét đánh

Cả adam và eva cùng say đắm và dính chặt vào nhau từ cái nhìn đầu tiên, nhưng chỉ có 55% có thể đi đến kết hôn, khả năng duy trì cuộc hôn nhân đó là ¾. Vậy vì sao những cuộc tình kia lại hết thúc không có hậu khiến nhiều người tin rằng tình yêu sét đánh là tưởng tượng, thậm chí nhảm nhí?

Rang su my
• Ranh giới giữa yêu, thích, ngưỡng mộ, say mê ngay từ cái nhìn đầu tiên không dễ phân định, mặc dù  tuổi tác hay quan điểm của bạn có chín chắn đến mức nào. Không ai không thích ngắm người đẹp, quý mến, thần tượng người tài giỏi. Chỉ cần cảm giác đó dâng cao một chút, bạn khó nhận ra rằng nó chưa phải tình yêu. Nếu 2 người cứ lao vào với nhau, một thời gian sau họ sẽ phát hiện ra sai lầm ấy.



• “Đừng xem mặt mà bắt hình dong” là bài học của những người từng thất bại sau cuộc tình sét đánh. Huy từng tự hào rằng mình có một mối tình sét đánh đẹp như trong mơ với Hà Phương, cô sinh viên thua anh 1 khóa. Trong buổi giao lưu giữa 2 lớp, Phương không nổi bật và năng động như những cô gái khác. Chính sự bẽn lẽn, nhẹ nhàng, điềm đạm và gương mặt xinh xắn, mái tóc dài của Phương mà Huy bị đổ ngay từ hôm đó. Và cô cũng rất ấn tượng với Huy, một anh chàng thông minh, chất phác, hiền lành và có bảng điểm trội nhất lớp.

Nhưng cái nhìn đầu tiên luôn nặng về cảm tính. Huy sớm nhận ra Phương vốn rất tiểu thư, quen được chiều chuộng, không bao giờ phải làm những công việc bình thường của một sinh viên như giặt quần áo, nấu cơm, lau nhà… Cô lại còn hay hờn dỗi và bướng bỉnh, không bao giờ lắng nghe góp ý của người khác, kể cả Huy. Mối tình sét đánh của họ nhanh chóng kết thúc chỉ sau hơn 2 tháng tìm hiểu.

May ao thun quang cao
Vì thế...

• Cho dù tia sét mà bạn bị trúng ngay từ cái nhìn đầu tiên đích thực là tình yêu thì không phải ai cũng biết cách duy trì để nó có kết thúc tốt đẹp. Cảm xúc và những phản ứng tình yêu ban đầu thực chất chỉ là bệ phóng khởi đầu. Còn có quãng đường rất dài để 2 người có thể tiến tới với nhau, đòi hỏi sự hòa hợp về quan điểm sống, tính cách, khả năng chịu đựng và kiềm chế…



• Ngoài ra, tình yêu sét đánh còn bị chi phối bởi yếu tố nhục cảm. Bối cảnh lãng mạn, thuận lợi, khi đối diện với người khác giới (mà lại là người đẹp), đôi khi người ta nảy sinh ham muốn về thể xác. Nếu một nửa kia không nhận ra điều này mà cũng bị cuốn theo cám dỗ của đối phương, họ sẽ sớm rơi vào cảm giác hụt hẫng sau khi người kia đã đạt được mục đích.

sua may lanh quan 1
• Tiếng sét ái tình hiển nhiên là tồn tại, tuy nhiên, không phải ai cũng đủ sáng suốt để nhận ra và biết cách duy trì để biến rung động nhất thời thành tình yêu. Và cũng không phải ai cũng may mắn tìm được người tình trong mơ của mình từ một cuộc tình sét đánh.

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment