Wednesday, August 13, 2014

Người lớn có cần những giấc mơ không?

 "Love is not all about happiness. Sometimes there will be arguments, there will be hurting. It may seem that the magic fade sometimes, but the test of true love is how you hold on to one another and fight for it when the battle seems to be a loosing one"


  bom muc may in gia re





Người lớn, là bản thể rất nhiều năm về sau của trẻ con.

Trẻ con bé xíu, nhìn cái gì cũng rộng lớn, đường đi học trở đôi khi trở nên xa lắm trong đôi mắt trẻ con. Người lớn đi nhiều, thế giới thu hẹp lại, thi thoảng đi qua ngôi trường cũ, đường đi học không xa và rộng như trong kí ức, vậy mà đi hoài vẫn thấy thật xa xôi…
 Quan ao bao ho lao dong

Trẻ con yếu ớt, mỏng manh, được bố mẹ nâng niu, chăm sóc. Một mũi tiêm phòng thôi cũng đủ làm chúng khóc thút thít. Một lần đến muộn giờ tan học của bố cũng đủ làm chúng sợ hãi. Người lớn khỏe mạnh, nhiều nỗi đau thể xác vẫn cắn răng chịu đựng được. Nhưng vẫn sợ bị bỏ rơi.
Sửa máy lạnh

Trẻ con nhìn thế giới thật tò mò và háo hức. Chúng tìm tòi khám phá, từ bụi cây góc vườn đến những đồ vật xung quanh.
bảo trì máy lạnh
Mọi thứ thật ngây thơ, hồn nhiên và đẹp đẽ. Người lớn có được những câu trả lời mà ngày còn là trẻ con không giải đáp được.
Phu tung o to
Nhưng rồi người lớn hoảng hốt nhận ra rằng, thế giới còn vô vàn câu hỏi khác, mà có khi cả cuộc đời không trả lời được.
http://tklookbook.com/

Trẻ con vốn là hạnh phúc. Hạnh phúc và hi vọng của bố mẹ, của nhiều thế hệ. Người lớn thì không nhận ra điều đó, họ đi tìm hạnh phúc, quẩn quanh, đôi khi là bế tắc.
Bao ho lao dong

Trẻ con muốn được làm những điều lớn lao nhưng chúng không thể làm nên được. Người lớn có khả năng thực hiện nhưng họ lại dần tìm đến những điều đơn giản, bình dị.
Giay dan tuong
Họ sợ phải đối mặt, sợ hiểm nguy.

Trẻ con cần những giấc mơ đẹp đẽ.
  Rang su tham my
Chúng tìm đến Doremon, siêu nhân, những bộ phim hoạt hình, những câu chuyện cổ tích… và rồi cười toe toét, nói một cách hồn nhiên với bố mẹ chúng rằng, “sau này con sẽ là…” (:

Người lớn có cần những giấc mơ không?


Ban giay bao ho

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment