Tuesday, August 26, 2014

Tình dục với tình yêu, hay tình dục có trong tình yêu…?

Ðừng thờ ơ với những gì đã quá quen thuộc với bạn. Hãy giữ chắc lấy chúng như những gì quan trọng nhất, vì sẽ có lúc bạn cảm thấy tiếc nuối khi những điều thân thuộc ấy mất đi. Bởi con người chỉ có thể hiểu hết được giá trị của cuộc sống sau khi mất mát những gì đã từng có 

 sua may tinh gia re



Tình yêu là một trong những nhu cầu hết sức đặc biệt trong đời sống tâm lý của mỗi con người. Quan niệm về tình yêu cũng khá phức tạp đặc biệt là khi đặt vấn đề tình yêu bên cạnh chuyện tình dục.
Dong phuc cong nhan


Có thể nào có sự tồn tại song song giữa tình dục với tình yêu, hay tình dục có trong tình yêu… tất cả đều là những câu hỏi hết sức lý thú cần phải giải quyết.

bảo trì máy lạnh
Trước hết, phải thẳng thắn thừa nhận rằng nhu cầu tình dục là một nhu cầu rất thật trong đời sống của mỗi con người và trong tình yêu nói riêng. Tuy nhiên phải chăng tình yêu và tình dục được đồng nhất với nhau?
VinaInternet JSC | Website | Logo | Domain | Hosting | Server | Software | PR Maketing  |    Google ads | Facebook Ads | SEO | Social Media | News Tech...  — tại  http://vinainternet.com/
Có đến 78 bạn trẻ là học sinh - sinh viên phản đối quan niệm này. (Kết quả nghiên cứu trên 100 bạn trẻ trong một buổi nói chuyện chuyên đề tại TS Tư vấn TLGD- TYHNGĐ). Số liệu này đã khiến chúng tôi có ít lo lắng, băn khoăn bởi vì có gần 1/4 bạn trẻ (22%) vẫn đồng nhất tình yêu và tình dục.

phutungoto
Vấn đề cần được giải quyết ở đây là tại sao những bạn trẻ này lại đồng nhất cả hai điều trên thành một?!

Thứ nhất, đó là một quan niệm chưa thật sự đúng đắn trong tình yêu do xuất phát từ nhận thức. Các bạn cho rằng đã yêu nhau là phải hy sinh tất cả, phải trao nhau tất cả. Một số bạn còn cho rằng phải có tình dục mới giữ được tình yêu và người yêu…
Bao ho lao dong
Tuy nhiên các bạn đã quên rằng để tình yêu bền vững thì sự hấp dẫn nhau lâu bền là điều hết sức cần thiết.

Trong đó, chính khi đối tượng chưa được thỏa mãn thì lại càng muốn tìm kiếm và chinh phục. Chính sự kín đáo, khéo léo và sự giữ gìn của mình làm cho đối tượng càng bị thu hút. Thông thường người ta chỉ tích cực tìm hiểu về đối tượng khi còn nhiều điều bí mật và hấp dẫn nhưng mọi thứ đã phơi bày thì làm thế nào có thể mãi hấp dẫn người ấy?

Giay dan tuong


Thứ hai, các bạn đồng nhất giữa tình yêu và tình dục do bị ám thị bởi người yêu mình, bởi mọi người xung quanh. Người đàn ông thường có khuynh hướng năn nỉ hay nài ép các bạn nữ. Điển hình như những câu nói rất ngọt ngào kèm theo ánh mắt rất đau khổ: "Anh xin em mà!", "Em đừng giận anh nhé!", "Nếu em yêu anh thì em phải chứng minh điều đó bằng hành động.", Nếu em yêu anh thì em phải trao cho anh chứ em còn tiếc với anh làm gì?"...

Rang su my
Một chút cả nể, một chút xiêu lòng, một chút thương cảm không đáng… đã tạo cơ hội cho chuyện ấy xảy ra và thế là các bạn trở thành người bảo vệ cho hành động này bằng cách cho rằng tình yêu đồng nhất với tình dục.

Chuyện của H. là một ví dụ có thể minh chứng cho những nhận định trên. H. là một nữ sinh viên ở một trường Đại học khá có tiếng. Được M. là một nhân viên kinh doanh ở một công ty nước ngoài theo đuổi suốt một tháng trời. Ngày nghỉ cuối tuần, M. đèo H. vào một quán Karaoke vắng vẻ, chuyện gì đến cũng đã đến. Những lời nài nỉ, thái độ “đáng thương” kèm theo lời giận hờn… của M. đã làm cho H. xiêu lòng. Hai tháng sau, “sự cố” đến và kết quả là anh chàng "quất ngựa truy phong" không kèm theo một lời xin lỗi.

Đành rằng trong tình yêu dứt khoát phải có sự rung cảm về giới tính, có bóng dáng của tình dục nhưng không có nghĩa tình yêu là tình dục. Tình dục làm cho tình yêu đẹp hơn, người yêu sẽ hấp dẫn hơn… nhưng tình dục ở đây không nên được hiểu là phải quan hệ tình dục. Chỉ cần một cái nhìn tình cảm mang màu sắc vuốt ve, chỉ cần sự đụng chạm, va chạm nhẹ nhàng và hơn thế nữa là nụ hôn thì đã đủ gây “áp phê” cho nhau.

Thứ nữa trong tình yêu phải có tình dục nhưng vấn đề là phải ở thời điểm nào trong các giai đoạn của tình yêu. Mặt khác, ngay cả khi đó là sự tự nguyện của hai người thì liệu rằng người ấy và cả chính mình đã đủ sức để chịu trách nhiệm về mối quan hệ, hành động này hay chưa?…

May ao thun quang cao
“Liệu rằng phải chăng người ấy có nhu cầu tình dục với mình là đã có tình yêu?”. Nhận định này đã có 67% bạn trẻ phản đối.

Người đang theo đuổi mình hay thậm chí người yêu mình muốn quan hệ tình dục không thể tương đồng với chuyện người ấy yêu mình. Lấy tình dục để chinh phục hay giữ chân người ấy, để níu kéo tình cảm lại càng sai lầm hơn nữa… vì chỉ có tình cảm mới đến được với tình cảm, chỉ có tình yêu mới ở lại với tình yêu.



Đồng nhất tình dục với tình yêu dẫu rằng chỉ tồn tại trong quan niệm của một số ít bạn trẻ, đó cũng là điều cần phải quan tâm. Vấn đề không phải là chọn một quan niệm mà mình cho rằng hiện đại, là thời thượng để rồi hại chính mình và đẩy tình yêu vào ngõ cụt.

sua may lanh quan 1
Hãy biết làm cho mình thật sự đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong mắt và trong lòng người ấy. Tình yêu sẽ thực sự lên ngôi khi yếu tố tình dục được sử dụng đúng liều, đúng thời điểm trong tình yêu.

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment