Monday, September 8, 2014

Cảm ơn anh, cảm ơn cả những yêu thương đã cũ

Khi con gái ghen mà nói ra được, thì đang còn có cơ hội để xin lỗi. Còn khi họ đã chọn cách im lặng và không thèm ghen tuông, hãy hiểu họ đã muốn buông và không cần bạn nữa. 

 bom muc may in gia re

Cảm ơn anh, chàng trai của hôm qua, chàng trai đã một thời vì em mà che mưa, chắn nắng, chàng trai đã khiến em mỉm cười ngây ngô mà quên đi những nỗi buồn đang lắng sâu tận đáy lòng.

***
Quan ao bao ho lao dong
Hôm nay, em lại gặp anh, lại ngồi đối diện nhau, thưởng thức cốc coffee sữa nhàn nhạt nhưng giữa chúng ta đã không còn điểm chung cho những câu chuyện, hay nói đúng hơn là đã không còn những yêu thương cho bao điều ngớ ngẩn không đầu không cuối.
  Sửa máy lạnh

Đã ngần ấy thời gian chúng ta dành cho nhau những khoảng trời riêng biệt, mỗi người trở về với thế giới của riêng mình. Đã rất xa cái thuở em nhìn anh, mỉm cười, nụ cười an nhiên và trong trẻo nhất. Đã qua rồi những đêm đợi chờ tin nhắn của anh, cười ngây ngô bởi những những câu tỏ tình “ngốc nghếch”. 
bảo trì máy lạnh

Em không oán trách, cũng không hối hận, bởi người buông tay là em. Em cần anh cho những ấm áp hiện tại, anh cho em những ước vọng nơi tương lai. Thế là, trong lúc vô tình nhất, anh đã quên những gì của hiện tại, bỏ quên thứ cần kíp nhất trong một mối tình: Niềm tin. 
sua may lanh


Đêm, em lại khóc. Lần gặp nhau này khiến những nỗi nhớ thênh thang trong em trở mình, thổn thức. Em không khóc vì hối tiếc, vì những muộn màng đã qua. Chỉ là trong màn đêm ấy, em muốn trải lòng mình, muốn gom hết chút nước mắt còn sót lại, khóc cho đã, khóc để buộc bản thân phải dừng lại, khóc cho hết đau rồi đứng dậy.
Phu tung o to

Đối với em, những gì đã có với anh vẫn là hồi ức đẹp đẽ. Nhưng thói đời, đằng sau những điều đẹp đẽ lại là những tổn thương đến đắng lòng. Hoa hồng đẹp nhưng hoa hồng có gai. Chẳng thể trách được ai, bởi tình yêu chưa bao giờ tồn tại khái niệm đúng sai, chỉ có “đi” và “ở”. Vì thế, em đã chọn “đi”, để giữ cho vẹn tròn cái hồi ức đã có ấy.

Em lại đi và về, một mình như những ngày tháng chưa từng có anh.
Bao ho lao dong

Rồi cũng quen…

Đau thương đến mấy rồi cũng có lúc nguôi ngoai, nhớ nhung đến bao nhiêu rồi cũng có lúc phai nhạt. Chỉ là, để học được điều đó không phải là điều dễ dàng.

Xa anh, em buộc phải lớn, buộc phải tự xoay sở với những điều vụn vặt. Con người ta sẽ trưởng thành từ những vấp váp ấy. Em dần quen với việc không còn một bàn tay ấm sẵn sàng đón lấy tay em, không còn những lời dỗ dành khi hờn dỗi, không còn được quyền nũng nịu đến quá đáng.
 Giay dan tuong

Anh à, em chưa bao giờ hối hận cả, chưa bao giờ hối hận về việc tại sao mình lại yêu anh nhiều như thế, chưa bao giờ hối hận về việc chấp nhận buông tay anh khi vẫn còn đó lắm những yêu thương. Em mâu thuẫn, em cố chấp để rồi chính em mang về cho mình những tổn thương.

Em là kẻ ngụy trang giỏi, thế nhưng trước những điều đã qua, trước anh, em vẫn lặng lẽ bật khóc, lặng lẽ cuộn người để tự mình xoa dịu bao cơn thắt lòng.
 Rang su tham my

Trước đây, em ghét vị đắng của coffee, mặc dù trong những câu chuyện của em chẳng bao giờ thiếu hương vị của thức uống ấy. Vậy mà, giờ đây với em đó lại là thức uống quen thuộc. Vị đắng ấy, so với lòng em có vẻ đỡ chát hơn.

Chỉ một hôm nay nữa thôi, chỉ một khắc trong đêm nay nữa thôi, hãy cho em được phép nhớ để rồi quên, cho em được đau để rồi mỉm cười đứng dậy, cho em được khóc để rồi đủ mạnh mẽ để bỏ lại những nhập nhằng đã qua.

Cảm ơn anh, chàng trai của hôm qua, chàng trai đã một thời vì em mà che mưa, chắn nắng, chàng trai đã khiến em mỉm cười ngây ngô mà quên đi những nỗi buồn đang lắng sâu tận đáy lòng.

Cảm ơn anh, cảm ơn cả những yêu thương đã cũ. Giờ đây, em đã lớn…

Đêm lặng…
  Ban giay bao ho

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment