Monday, September 22, 2014

Cảm ơn cuộc đời đã mang lại và cho tôi thấy những điều quí giá bất ngờ

Có 3điều tuyệt vời nhất trên thế giới này:1-Khi bạn Yêu Một ai đó.2-Ai đó Yêu Lại Bạn.và điều thứ 3 đó là:Khi 2 điều trên xảy ra cùg 1 lúc

 May dong phuc


Trắng! Có thế nói đấy là màu chủ đạo ở đây trong những tuần vừa qua. Đi đâu cũng bắt gặp màu trắng, trên những mái nhà, trên những nhành cây và cả trên những đám mây trắng đục đang thai nghén trong mình những đứa con tuyết chuẩn bị chào đời.
Dù ở trời Tây mấy năm nhưng phải đến năm nay tôi mới được thấy và cảm nhận thật sự về tuyết. Nghe nói năm nay tuyết rơi sớm hơn so với thường lệ, thông thường phải gần ngày Noel nhưng năm nay lại sớm hơn đến gần một tháng. Bạn bè tôi ở đây không nhiều người thích tuyết. Họ bảo nó lạnh và bẩn. Nhưng ở tôi lại là một cảm giác khác! Nó giúp tôi được gặp lại cái ước mơ ngày xưa khi tôi còn nhỏ. Lòng tôi có cảm giác thích thú lạ kỳ khi được thấy những cảnh tuyết rơi trên vô tuyến và ước rằng có ngày mình sẽ được trực tiếp đến những nơi này. Mùa này ở Wuerzburg tuyết tràn ngập các ngõ ngách, các lối đi, nhìn quanh mênh mông đâu đâu cũng là tuyết trắng. Nó làm tôi nhớ đến cảnh nước ngập trong những ngày mưa bão mà hàng năm quê tôi vẫn thường phải hứng chịu. Một cảm giác gì đó vừa thoáng buồn, vừa vui vui, vừa háo hức của  những đứa trẻ ngày xưa khi được đi lội nước.
Nhưng phải công nhận là tuyết lạnh, nhất là khi nhiệt độ xuống thấp, khi những bông tuyết đã chuyển thành băng. Mỗi nhánh cây như những nhánh pha lê trắng xóa mọc ra từ những thân cây tuyết. Tuyết rơi sớm hơn cũng tạo bất ngờ cho những đóa hoa chưa kịp chuẩn bị cho một mùa đông lạnh giá, hay vì còn quá ngẩn ngơ, nuối tiếc với sắc vàng rực rỡ của mùa thu! Ven đường, những cánh hồng vẫn chưa kịp khép, bị tuyết phủ lên như bông pha lê lấp lánh mà mọi người thường trưng trong tủ kính. Lác đác là đôi khóm cây với những chuỗi hoa vàng nhỏ xíu, mọc tua tủa hai bên rũ xuống như nhành liễu nhỏ bên hồ. Lý bảo đẹp thế! Tôi không nói gì chỉ gật đầu và thầm nghĩ không biết nó có lạnh không…
 Rang su cao cap

Ngồi trong phòng nhìn ra cửa sổ, trước mắt tôi là một hàng cây trắng đã đóng băng. Chắc nó cũng lạnh vì không thấy đung đưa như thường lệ. Chú chim nhỏ cũng có vẻ sững sờ và có chút bối rối vì sự thay đổi đột ngột của cảnh vật xung quanh. Nó đứng im một lúc, nhảy nhảy qua mấy nhánh cây bên cạnh, dường như cố tìm kiếm một chút thức ăn cho buổi chiều trước lúc màn đêm buông xuống, nhưng vô vọng bởi một màu trắng lan tỏa ngập trời. Chú ngó quanh một lúc và buồn bã đập cánh bay đi.
Hôm nay, như thường lệ, tôi đi xe đạp tới trường. Đâu đó dưới những ngọn cây mặt trời le lói chiếu những tia nắng vàng đầu tiên qua kẻ lá. Tối qua chắc tuyết rơi nhiều, mặt đường đã được phủ kín bởi những những lớp tuyết trắng như bông.
 phutungoto
Cũng những hàng cây đó, nhưng hôm nay trông ấm áp lạ thường. Thay bằng lớp băng, dường như chúng được đắp bởi một lớp chăn bông bằng tuyết, nõn nà, êm ái. Tôi tới phòng mình, nhìn ra cửa sổ, hé mở cánh cửa để đón làn gió mát vào phòng. Chưa thấy chú chim nhỏ đi kiếm mồi như thường lệ! Làn gió nhẹ thổi vào. Ngoài kia những nhành cây lại thỉnh thoảng nhẹ nhàng đu đưa trong gió. Bất chợt gió thổi bung lên những bông tuyết trắng còn ngái ngủ trên những nhành cây. Chưa rơi hẳn xuống, chúng chao nghiêng mấy vòng trước khi trở về với đất. Lộ ra dưới lớp bông tuyết là những mầm non mập mạp mới nhú, đang thu mình, tích trữ năng lượng chờ ngày khoe sắc vào mùa xuân. Lòng tôi bỗng dâng lên một cảm giác ấm áp lạ lùng!
Giờ này ở nhà “mẹ tuyết” cũng đang mang trong mình bông tuyết nhỏ. Bông tuyết đang lớn lên từng ngày! Hy vọng sau này bông tuyết sẽ không chỉ đơn thuần là bông tuyết, không chỉ mặc định cho sự lạnh giá của mùa đông mà phải là một bông tuyết ấm, được hội tụ từ nhiều sắc màu của cuộc sống diệu kỳ; sắc xanh của mùa hè, sắc vàng mùa thu, sắc trắng mùa đông và sắc biếc của mùa xuân. Mọi người không chỉ thấy sự hùng vĩ, kiêu sa mà họ còn cảm nhận được sự ấm áp chân thành mà bông tuyết mang lại.
 sua may nuoc nong
Cảm ơn mẹ tuyết! cảm ơn bông tuyết! và cảm ơn cuộc đời đã mang lại và cho tôi thấy những điều quí giá bất ngờ. Giờ thì tôi đã hiểu một phần trong bức tranh ông tôi vẽ: “tuyết ấm”.


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment