Wednesday, September 3, 2014

Cho anh bước về chân trời - nơi tình yêu là hạnh phúc

Thà là chọn một kết thúc buồn còn hơn chọn một nỗi buồn không có kết thúc. 

bao tri may tinh gia re


Cô đã từng nắm một bàn tay khác, nhưng rồi lại buông nhanh. Không chắc là vì anh, chỉ bởi trái tim cô cứ dùng dằng giữa tình yêu và sự cô đơn, để đến khi người ta chẳng còn đủ kiên nhẫn, cô lạnh lùng buông bỏ, không luyến tiếc, không rơi lệ, bởi nước mắt và sự tiếc nuối dường như đã cạn kiệt sau mối tình kia.

***
Ao thun cong nhan

1h47ph, chuông điện thoại phát một bản nhạc 26s – sms: Mình gặp nhau được không?

Cô rùng mình, một dãy số không có trong danh bạ, nhưng nhắm mắt cô vẫn có thể đọc vanh vách từng con số, tắt điện thoại, kí ức ùa về ướt nhòe đôi mắt lúc nào không hay.
 sua lo vi ba
À, thì ra cô vẫn còn nhớ.
Anh không phải mối tình đầu, nhưng lại là mối tình nhiều nước mắt và đầy sự tiếc nuối. Hai người chia tay vì anh không đủ can đảm bước qua rào cản giữa hai đứa, anh giáng một đòn mạnh vào lòng tự tôn của đứa con gái ngang bướng và kiêu hãnh, để lại trong tim cô một vết thương sâu hoắm, khó lành.
phutungoto
Ngay sau đó, anh công khai nắm tay một người con gái khác – đắm say, hạnh phúc… còn cô, sau một thời gian dài mất phương hướng, lại có thể cười nói, bay nhảy, ai tinh mắt thì nhận ra vẻ ngoài của cô mạnh mẽ hơn, cứng cỏi hơn và từ sau đó chẳng thể tìm thấy giọt nước mắt nào vương vãi trên mi cô như con bé mít ướt của ngày xưa…
sua tu lanh

-Quán vẫn chẳng khác xưa nhiều nhỉ!
-Quán nào?
-Nơi lần đầu tiên mình gặp nhau
 Bao ho lao dong

Những tin nhắn nhạt thếch và xa lạ. Cô đã từng mong lắm cái khoảnh khắc gặp lại, trăm ngàn lần cô tự hình dung và cố sắp xếp những điều sẽ nói, vậy mà, ngay lúc này đây, khi anh thật gần, trái tim cô lại dửng dưng…
Giay dan tuong

-Từng đó thời gian, không một ai khiến em rung động sao?
-Có chứ, trái tim có phải sắt đá đâu.
-Nhưng sao…

Cô đã từng nắm một bàn tay khác, nhưng rồi lại buông nhanh. Không chắc là vì anh, chỉ bởi trái tim cô cứ dùng dằng giữa tình yêu và sự cô đơn, để đến khi người ta chẳng còn đủ kiên nhẫn, cô lạnh lùng buông bỏ, không luyến tiếc, không rơi lệ, bởi nước mắt và sự tiếc nuối dường như đã cạn kiệt sau mối tình kia.

-Nếu có thể đánh đổi, anh muốn trở lại quãng thời gian ấy, bằng mọi giá……

Cô cuời nhạt. Nếu có thể đánh đổi, cô muốn trở lại quãng thời gian ấy, lôi chính mình ra khỏi những mộng mị về một thứ tình yêu thiên trường địa cửu, đặt niềm tin của mình đúng chỗ và không phí hoài quá nhiều thời gian để nuối tiếc một con người không xứng đáng.

-Mình làm lại được không?
 Tay trang rang

Trái tim cô vẫn đau nhói mỗi khi nghĩ về anh, những con đường cũ vẫn khiến cô bồi hồi, xao xuyến, cứ ngỡ tình yêu còn vương vãi trong cô. Vậy mà ngay lúc này, dòng tin nhắn chỉ đánh thức vết thương đã liền sẹo và khiến cô ghê sợ. Thì ra, bấy lâu, chỉ là nỗi sợ hãi vì niềm tin bị đánh cắp, là trái tim chênh vênh mơ hồ, là thói quen khó bỏ.  Anh bây giờ đã thuộc về những ngày tháng cũ, chắc chắn vẫn có một vị trí đặc biệt ở trong cô nhưng mãi mãi, anh không còn là ánh mặt trời, không còn là nơi mà cô luôn hướng đến.

-Đánh mất em là điều anh nuối tiếc nhất…
sua may nuoc nong

Anh trở lại mảnh đất thuộc về mình với dòng tin nhắn nhiều tiếc nuối. Còn cô, vẫn chẳng thể nào hiểu hết được con người anh, suy nghĩ và hành động của anh. Nhưng  có điều gì đó vừa bay lên, tan loãng vào không gian… Tình yêu thì không bao giờ là sai, cô đã dám sống, dám hy sinh, dám đánh đổi và giờ cô cảm thấy thanh thản, an nhiên. Còn anh, toan tính với chính tình yêu của mình để đến khi đánh mất mới hối tiếc thì đã quá muộn màng. Chẳng thể nào nhặt lại thứ tự mình đã đánh rơi; rượu đã nhạt rồi, rót vào chén vỡ làm sao ta say… Cuối cùng trái tim cô cũng có thể tha thứ, cuối cùng cô đã rũ bỏ được lớp áo quá khứ nặng trĩu trên đôi vai gầy mong manh…
 May ao somi gia re

Chim én về báo hiệu một mùa xuân mới – một mùa yêu mới, cô cảm nhận rõ nơi lồng ngực, dòng suối tình yêu tươi trẻ đang tràn về. Rồi sẽ có một ngày bình an dưới nắng, cô đón nhận lời thì thầm: “mình yêu nhau nhé” … rồi một ngày…

Em thả anh bay
Cho anh bước về chân trời - nơi tình yêu là hạnh phúc
Trái tim em giờ cũng đang thúc giục
Xa anh nào
Nhanh lên!


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment