Sunday, September 28, 2014

Chúng mình đã mất nhau mãi mãi chỉ vì sự xuất hiện của một người con gái khác

Cãi vã đến đỉnh điểm chẳng qua cũng chỉ trong một phút, nhưng hãy ghi nhớ rằng trong một phút đó, những lời bạn nói ra, có thể bạn phải dùng đến hàng trăm tiếng đồng hồ cũng không thể bù đắp lại được. 


May ao thun quang cao


"Tạm biệt yêu thương!

Gởi gió theo anh lời "tạm biệt"

Cầu xin giấc ngủ mãi bình an"

Ngày... tháng... năm 2013, nhận được dòng tin nhắn của người bạn từ nơi xa xôi báo tin: "Chị ơi! Anh L đã ra đi vào lúc 12h50' rồi". Trái tim em như vỡ vụn, những kỷ niệm xưa lại ùa về nó giống như mới vừa hôm qua nhưng sao bờ môi em mặn đắng...

Anh thương! Cho phép em gọi anh lần cuối như thế! (3 năm yêu nhau và 10 năm mình chia tay nhau anh nhỉ!). Nhớ những ngày tháng bên nhau ngọt ngào, những nụ hôn anh trao, những tưởng chúng mình sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi... nhưng dòng đời có ai biết trước được? Vì em và anh không hợp tuổi nhau, vì em đã từng kết hôn khi chỉ ở tuổi 21. Rồi 22 tuổi thì ly hôn, kết quả của sự chưa chín chắn đã cãi lời cha mẹ và làm theo ý thích nông nổi của bản thân nhưng anh vẫn không nói với gia đình anh điều đó. Anh biết rằng, gia đình anh sẽ không bằng lòng cho chúng mình đám cưới.
 Rang su cao cap

Em buồn lắm nhưng biết phải làm sao? Còn anh thì lúc nào cũng thủ thỉ với em rằng: "Thôi gia đình anh không biết thì không nên nói làm gì. Quan trọng là anh rất yêu em. Hay mình có con đi rồi bắt buộc mọi người đồng ý". Em không muốn làm như vậy vì gia đình anh rất yêu thương em nên em không muốn lừa dối mọi người. Anh à! Em đã rất buồn - em sống vì con người hiện tại, vì tương lai chứ không sống vì quá khứ nên em đã cố gắng sữa chữa những sai lầm mà em đã gây ra.

Và cũng không có gì có thể ngăn cản tình yêu của chúng mình anh nhỉ? Chúng mình vẫn có những tháng ngày bên nhau thật hạnh phúc, hai đứa đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn vui buồn trong cuộc sống. Em cố gắng vừa đi làm, vừa hoàn thành văn bằng 2 để có thể theo học tiếp thạc sĩ, dù vất vả nhưng thật hạnh phúc. Vì sự nghiệp cho tương lai, anh phải đi xa để học tiếp... Suốt thời gian anh đi, mặc dù vây quanh em có rất nhiều cám dỗ  nhưng em vẫn kiên nhẫn đợi chờ, mỗi ngày vẫn mong ngóng điện thoại đổ chuông để được nghe giọng nói ấm áp của anh. Em cảm nhận được anh yêu em nhiều lắm!

Anh thương! Không biết nơi yên nghỉ ấy anh có còn nhớ không? Còn em thì không thể nào quên được những dòng thư chan chứa nỗi nhớ mong anh gửi cho em, và những lần điện thoại anh cứ thẹn thùng mãi mới nói được một câu : "Nhớ lắm...".
Nhưng định mệnh đã không cho chúng mình đến bên nhau. Vì buổi tối hôm ấy đã xoá tan tất cả những yêu thương ngày nào. Giá như buổi tối hôm đó, em điện thoại cho anh, cô gái ấy đừng vì tò mò mà trả lời, giá như em đừng bướng bỉnh để nghe anh giải thích và giá như... thì có lẽ...

Lúc đó em không thể giữ vững chiếc điện thoại trên tay. Những giọt lệ cứ lăn dài trên khoé mắt. Đêm ấy, em cứ lang thang vô định. Em đã rất giận anh, giận anh vì một phút xao lòng đã phản bội lời ước hẹn, đã đánh mất em và đánh mất tình yêu của chúng mình.

Còn đâu nữa những giây phút âu yếm trong vòng tay anh, anh khẽ vuốt tóc em và nói rằng: "Anh chỉ mong được mãi bên nhau như thế này. Với anh, thế là hạnh phúc lắm rồi" và nhẹ nhàng đặt lên môi em nụ hôn nồng nàn. Còn đâu những lần ở bên nhau, anh ôm em vào lòng khẽ nói: "Mình có con đi em nhé!"... Vậy mà tất cả đã hết rồi.
Giay dan tuong

Em đã hối tiếc và dằn vặt mãi vì đã không cho anh cơ hội để giải thích, chỉ vỏn vẹn một câu: "Mình chia tay nhau anh nhé! Sau này anh đừng bao giờ gọi điện thoại cho em nữa" rồi em cúp máy... Anh cũng chẳng điện thoại tìm em vì dự sĩ diện của mình.

Sáu tháng sau, em đi lấy chồng - một người mà em không hề yêu thương, chưa có thời gian tìm hiểu nhưng đơn giản em nghĩ rằng, ngày em lên xe hoa về nhà chồng thì anh sẽ đau như anh đã từng làm em đau. Chỉ vậy thôi, em nghĩ làm vậy thì em sẽ vui nhưng không phải thế!

Sau đám cưới em, chúng mình gặp lại nhau, trái tim như vỡ oà khi nghe anh nói: "Cô gái ấy có tình cảm với anh nhưng anh chỉ yêu mình em, còn đó chỉ là phút xao lòng". Em hỏi anh: "Vậy anh đã ở với cô ấy chưa?" thì anh im lặng không trả lời em. Anh chỉ nói: "Với anh, em là tình yêu còn cô ấy chỉ là phút vui chơi bời vì xa em nên anh không kìm được ham muốn. Anh cũng đã chia tay cô ấy kể từ ngày đó. Cô ấy biết anh yêu em nhưng vẫn chấp nhận làm người thay thế những lúc vắng bóng em... Anh biết là anh đã làm em tổn thương nên không mong em tha thứ nhưng em không cho anh có cơ hội để giải thích. Thôi thì anh tôn trọng quyết định của em vì khi nghe điện thoại, thái độ của em quá dứt khoát, chẳng có một cơ hội nào để giải thích". Rồi anh còn trách móc ngược lại: "Thế là em đạt được ước nguyện lấy chồng giàu có nhé, em ghê thật đấy". Nghe thật đắng lòng...

Anh có biết là em yêu anh nhiều đến như thế nào không? Chắc chắn là anh biết nhưng vẫn giả vờ như không biết. Anh cố ý nặng lời với em để mong em quên anh đi, nhưng hỡi ơi nếu tình yêu dễ quên đến như vậy thì con người ta sẽ không đau khổ vì yêu, sẽ không oán trách không giận hờn nhau đến suốt cuộc đời như vậy. Kể từ đó, chúng mình chỉ có thể là bạn vì em không muốn có lỗi với người chồng hết mực yêu thương và tin tưởng em.
 phutungoto

Năm tháng dần trôi, em hài lòng với hạnh phúc hiện tại. Thỉnh thoảng em vẫn điện thoại, vẫn chia sẻ với anh những buồn vui trong cuộc sống. Thời gian rồi cứ lặng lẽ trôi qua, anh vẫn đi về lẻ bóng, không phải vì anh không có người yêu thương nhưng có lẽ tình cảm anh trao cho em nhiều quá nên không còn có chỗ cho người con gái khác. Anh có hỏi em rằng: "Cuộc sống hiện tại của em như thế nào? Em có yêu thương người mới không?". Em đã nói với anh: "Bây giờ em sống có trách nhiệm với những quyết định của bản thân và rất hài lòng với người chồng yêu thương em, những năm tháng sống bên nhau bằng tấm chân tình anh ấy dành cho em, em đã yêu thương anh ấy rất nhiều tự khi nào mà chính em cũng không biết được. Nhưng tình cảm dành cho mỗi người đều khác nhau không thể đem ra so sánh, có một điều không thể phủ nhận rằng: nỗi nhớ và tình yêu thương em dành cho anh luôn được cất giấu và ngủ yên trong nơi sâu thẳm của trái tim e , khoảng trống ấy luôn đong đầy tình yêu chỉ dành riêng cho anh". Có phải em tham lam lắm không anh? Em chỉ có một nỗi buồn dù em được người chồng hiện tại yêu thương hết mực nhưng gia đình anh ấy thì hoàn toàn trái ngược với gia đình anh. Không phải vì em không tốt với họ, mà vì em có được quá nhiều cái mà gia đình họ phải ganh ghét em. Nhưng em vẫn chấp nhận cuộc sống ấy và vẫn luôn nhớ về anh - về sự ấm ấp và đầy yêu thương của tất cả mọi người trong gia đình anh dành cho em..

Anh thương! Cũng đã nhiều lần em khuyên anh nên ổn định cuộc sống gia đình và phải sống có trách nhiệm. Vì thế 4 năm trước, anh đã kết hôn với một người con gái chỉ sau 3 tháng quen biết, em hiểu chỉ vì áp lực của gia đình nên anh mới làm đám cưới mặc dù anh không yêu thương người đó. Nhưng em vẫn khuyên anh hãy sống có trách nhiệm với gia đình và với cả những quyết định của chính bản thân mình. Anh đã không làm em thất vọng...

Xa lắm nỗi nhớ của em. Anh có biết ở nơi xa vắng này, mỗi khi mưa buồn về, nỗi nhớ mong giận hờn anh trong em lại thức giấc nhưng hôm nay, còn đâu nữa để mà giận, để mà hờn, để mà nhớ nhung? Tất cả chỉ còn là hoài niệm. Anh ra đi không một lời trăng trối, bao dự định cho tương lai vẫn còn dang dở.

Hằng đêm, em vẫn nuốt lệ nhớ thương anh trong lòng và cầu nguyện cho anh luôn bình an, chỉ mong được gặp anh trong giấc mơ nói với em rằng: "Nơi chốn thăm thẳm ấy, anh vẫn bình yên" và hãy ôm em thật chặt một lần cuối nhé anh!


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment