Thursday, October 9, 2014

Anh, mình đã yêu nhau chưa?

Cuộc sống là không chờ đợi ...
 Người ta có thể yêu một người nồng nàn, nhưng cảm giác ấy cũng không thể trốn tránh thời gian 

mà bỗng dưng phai nhạt.
Quan ao cong nhan


Anh cũng không phản đối. Lúc đó, em đang học 12. Lần đầu tiên nhìn thấy em mặc áo dài, mắt anh tròn xoe: "Nhìn Hiệp mặc áo dài đẹp lắm! Mà hình như tui thấy con gái chỉ có mặc áo dài là đẹp thôi à".


Sửa máy lạnh


Em thích xương rồng, một loài cây gai góc, có những chiếc lá bé ti ti, nhìn chúng có một sức sống thật mãnh liệt. Hoa thì đẹp mê luôn, có loại là những chùm bông đỏ li ti, có loại nở một bông màu hồng phấn to tướng, có loại cho một bông màu vàng như bông mai… Xương rồng có một vẻ đẹp đặc biệt từ sự kết hợp của những cái gai và những nụ hoa; một vẻ đẹp đầy cá tính. Anh không thích xương rồng nhưng vẫn cùng em đi sưu tập những giống xương rồng lạ. Nhờ xương rồng mà em và anh nói chuyện với nhau nhiều hơn, cùng đi với nhau nhiều hơn. Anh xin cây con về trồng. Ngày sinh nhật em anh tặng xương rồng, mùng 8 tháng 3 anh tặng xương rồng, lễ Giáng sinh anh cũng tặng xương rồng… 
phutungoto

Cho đến năm anh ở quê, em đi học ở Sài Gòn, em về anh cũng tặng em xương rồng nhưng kèm theo một lá thư, kể một câu chuyện tình yêu về xương rồng. Linh cảm con gái, em chợt giật mình, anh tặng em chậu xương rồng và câu chuyện này để làm gì? Chợt nghĩ đến ánh mắt và thái độ của anh khi tặng em càng thêm ngần ngại. Em không còn cảm giác tự nhiên khi ở bên anh nữa.

Thế rồi, những tin nhắn, những cuộc gọi của anh nhiều hơn, nội dung thể hiện sự quan tâm ngày càng trở nên khác lạ. Nhưng, nhận tin nhắn của anh em vui lắm, không thể không trả lời. Thời gian cứ thế trôi, tình cảm vẫn chẳng đâu ra đâu. Em cũng kể cho anh nghe chuyện mấy  anh con trai cưa cẩm mình, anh nghe chăm chú mà chưa một lần hỏi ngược lại: "Còn Hiệp thì sao?". Điều đó khiến em cảm thấy anh càng khó hiểu hơn. Nếu yêu em, anh phải ghen chứ, phải quan tâm đến việc tình cảm của em dành cho họ thế nào chứ. Em nhắn tin nhắn cuối cùng: "The end mọi thứ sao anh?". Anh bảo: "The end gì vậy em? Mình chưa từng bắt đầu nên sẽ chẳng có kết thúc"… 
Giay dan tuong

Hè này về, tự dưng em thấy cần một người bạn bình thường để em tìm lại thời gian đã mất với những kỷ niệm ngọt ngào. Có thể, em đang muốn trở về với mình ngày xưa. Nhưng bây giờ, nếu được, em vẫn muốn hỏi anh: "Anh, mình đã yêu nhau chưa?".



Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment