Wednesday, September 3, 2014

Ngày mai em đã là cô dâu rồi! Cầu chúc em hạnh phúc!

"::Trong tình yêu không có phép tính So sánh
:::::Bởi vì khi so sánh, bạn đã làm tổn thương 1 nữa của mình dù đúng hay sai !"


bao tri may tinh gia re

Có lẽ anh không thể đến dự đám cưới em được nhưng anh hạnh phúc vì em đã đến được bến đỗ của mình! Em phải là cô dâu rạng rỡ và đẹp nhất nhé!

***
 Ao thun cong nhan

Ngày tôi đi, phút cuối em cũng không thể giấu được nước mắt! Vũng Tàu –Sài Gòn chuyến đi tìm sự nghiệp là quãng đường dài phía trước mà tôi không thể cùng em những buổi chiều gió biển, nghe tiếng sóng rầm rì ngàn năm hát mãi…
 sua lo vi ba

Sài Gòn mảnh đất của cơ hội, thành công, tình bạn, cafe , thuốc lá, ly bia đầy... Tôi lang thang những bước dài về phòng trọ, “tháng tám mùa thu lá rơi vàng chưa nhỉ…” lời hát vang xa xa, giật mình, gần một năm tôi xa  lên thành phố làm, nhớ em, em mãi là vùng trời vùng trời bình yên!
phutungoto

Tôi đăng tâm sự mình lên face, cũng để thể hiện tôi yêu và nhớ em nhiều.
-Anh  thật là lãng mạn quá  ...hic... -  em gọi cho tôi khi đọc được những dòng tâm sự facebook
-Vậy  á hả!
 sua tu lanh
-Lúc nào cũng vậy á hả,nghe thấy ghét..
-Hôm nay đi làm chán quá, em chẳng làm được gì
-Vậy á hả! Không sao đâu em,có gì kể anh nghe xem..
Bao ho lao dong

Những câu chuyện của chúng tôi chẳng bao giờ ngớt, tôi cũng không quên kèm theo những lời chọc ghẹo em…

-Cuối tuần này anh về thăm em nhé?
-Thật không đó, anh còn tiền về không đó?
-Anh vừa lãnh lương mà, em yên tâm nhé.
-Anh không phải về thăm em đâu, em không sao, anh để dành tiền đi, em vẫn đợi anh mà, anh gọi điện nói chuyện hằng ngày với em là được rồi.
-Thật ah, vậy tuần sau anh về nhé!
-Uh.- giọng em buồn bã
-Tưởng thật à ,tuần này anh về ..
 Giay dan tuong

Nàng cười khúc khích khi biết tôi ghẹo, tôi biết em rất muốn tôi về thăm em thường xuyên. Tôi cũng rất cố gắng hoàn tất công việc, làm kiếm thêm để có đủ tiền chi trả cho cuộc sống đắt đỏ của thành phố, lo cho các em mình đi học và sau những buổi về thăm em, tôi càng nóng lòng muốn làm gì đó thành công, có nhiều tiền để sau này làm đám cưới.
Chuyện ông trời se duyên cho người này gặp người kia đúng là không thể lường trước được. Mọi việc cứ đến rồi đi giống như là kịch bản có trước vậy - kịch bản có cái kết hai người yêu nhau, đến được với nhau đã không dành cho tôi.

Tôi và em là bạn cùng lớp đại học, ngày bắt đầu yêu em, đã có lúc tưởng rằng sẽ mãi phải chôn vùi cái bí mật là tôi đã yêu thầm một người con gái chỉ mình tôi biết. Nhưng nào có ai ngờ …Tôi gặp một người bạn khác cùng lớp.

-Này ông kia,ông để người ta chờ ông tới khi nào nữa thế?-Bạn tôi nói một cách đầy nghiêm túc
-Hỏi gì kỳ vậy,chẳng hiểu nói gì cả..- tôi giả vờ không quan tâm.
-Tôi đang nói chuyện ông với bà N đó!

Một thời gian ngắn sau đó, chúng tôi như hình với bóng, đánh dấu một năm hai đại học đầy ý nghĩa.
Tay trang rang

-Anh lo mà học đi, không lười biếng nữa nhé..
-Vậy á hả! – tôi vừa nói vừa nhìn em cười trêu chọc em
-Chứ còn gì nữa,chứ mai mốt làm cái gì mà sống..

Con gái lo xa thế, nhưng mà em nói đúng. Tôi xa dần những buổi đi chơi suốt sáng, cũng một phần tôi biết trách nhiệm của mình, không thể mãi như vậy được, hoài bão trở thành người thành công trỗi dậy, phải lo học sau này đi làm còn lo cho các em, gia đình. Tôi đã trưởng thành hơn nhiều từ khi quen em, biết lo lắng, quan tâm nhiều hơn..

-Không có em thì anh sẽ như thế nào nhỉ?
-Thì anh mãi cứ lông bông chứ sao.. – em cười khúc khích
-Vậy á hả..-Câu cửa miệng quen thuộc của tôi.
-Em nói đùa thôi, có thể anh quen một cô bé khác..yêu anh nhiều hơn..
-Có mới sợ đó, chỉ có em là yêu anh thôi..

Bốn năm sinh viên trôi qua nhanh thật, mặc dù thành tích học tập khá tốt nhưng đường đời nào có bằng phẳng! Đối diện với thực tế thất nghiệp sau khi ra trường, tôi phải làm đủ mọi việc để kiếm sống. Hồi sinh viên,làm một số công ty nhưng không đúng chuyên ngành, em vẫn yêu tôi dù thế nào, vẫn gặp nhau, nhưng thật sự tôi đã có nhiều lo lắng hơn khi phải  cố gắng chèo chống xây dựng sự nghiệp.

Tôi - một sinh viên ngành công nghệ mơ ước học xong lên Sài Gòn làm để chứng thực được khả năng của mình. Em không như tôi vì gia đình em ở dưới đó, em chỉ muốn một công việc gần nhà và ở gần gia đình…

-Sau này không có em chăm sóc cho anh,anh phải tự lo cho mình nhé, không được hút thuốc, rượu chè, anh phải sống tốt thì em mới vui được. Em thực lòng muốn anh hạnh phúc. – Em nhắn nhủ tôi.
sua may nuoc nong

Em muốn anh hạnh phúc sao còn rời xa tôi, em thật lòng muốn vậy sao. Đúng là người đàn ông trưởng thành hơn khi mất đi người con gái mình yêu.Tôi đã nhận ra  việc em rời xa tôi còn khó khăn hơn những gì tôi phải trải qua. Những lời em nói trước đây tôi đã để ngoài tai, hãy làm gì đó thực tế để em còn đợi anh, em không có nhiều thời gian phải đợi chờ đến khi tôi thành công nhưng em muốn tôi ổn định công việc còn tôi thích bay nhảy, làm những điều mình thích. Tôi đã quá tự tin vào tình yêu, nhưng yêu nhau là chưa đủ, phải tính tới tương lai nữa.

-Anh à, em không thể đợi anh được nữa,đã đến lúc em muốn lập gia đình,có con.
-Sao thế em?
-Anh còn quá nhiều điều phải lo, em xin lỗi.

Người con gái là vậy đó, đôi khi chẳng dám nói những điều mình muốn. Tôi đã nhận ra những sai lầm của mình, tôi muốn được làm lại, muốn nghe lời em nhưng không được nữa.

-Anh phải mở lòng mình ra, sau này sẽ có người yêu anh hơn em! – em nắm bàn tay tôi khóc khi chia tay.
 May ao somi gia re

-Em nói gì kỳ vậy, anh thì làm gì có ai yêu  - tôi vẫn đùa với em dù đó là lần cuối chúng tôi gặp. Em à, cuộc đời em là một trận đấu,anh không thể là cầu thủ trong sân,anh không thể là người quyết định nhiều tới cuộc sống của em. Anh buồn vì điều đó.

-Anh đừng lo,anh vẫn có thể là khán giả, anh có thể xem em thi đấu, hãy cổ vũ cho em dù em có làm gì… anh vẫn quan trọng đối với em,vẫn ảnh hưởng tới em được mà.

Những câu nói vẫn như thì thầm  bên cạnh tôi, cảm giác bình yên khi ở bên cạnh em, những lo lắng trong công việc, cuộc sống trong tôi đã chạy trốn khi gặp em. Tôi tưởng mình không thể vượt qua được khi biết rằng em không còn đợi tôi nữa. Mọi thứ dường như kết thúc quá đột ngột. Nhưng tôi đã nhận ra rằng phải để em được lựa chọn tình yêu cho mình. Kỷ niệm sâu trong ký ức, cám ơn tình yêu, cám ơn em, thời gian bên em là quãng thời gian tươi đẹp của tôi!

Ngày mai em đã là cô dâu rồi! Cầu chúc em hạnh phúc! Hãy chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của mình nhé. Anh sẽ là khán giả nhiệt tình nhất, luôn cổ vũ, dõi theo những bước đường đời của em. Có lẽ anh không thể đến dự đám cưới em được nhưng anh hạnh phúc vì em đã đến được bến đỗ của mình! Em phải là cô dâu rạng rỡ và đẹp nhất nhé.

Xa em, xa vùng trời bình yên.

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment